5 bước để bảo vệ tài sản ngoài trời

Bài viết này sẽ giúp bạn hướng dẫn khách hàng về những điều họ cần biết về an ninh ngoài trời (Outdoor) và các bước họ nên thực hiện khi thiết kế một hệ thống an ninh ngoài trời.

5 bước để bảo vệ tài sản ngoài trời

Với số lượng tài sản có giá trị cao được lưu trữ ngoài trời cho nhiều ngành công nghiệp, các tài sản thương mại này thường không có đủ an ninh để bảo vệ chống lại tội phạm ngoài trời.

Nếu khách hàng của bạn có tài sản có giá trị cao được cất giữ bên ngoài doanh nghiệp của họ , chúng có thể là mục tiêu cho hành vi trộm cắp, hư hỏng hoặc phá hoại. Để phát hiện và ngăn chặn các hoạt động tội phạm như trộm cắp sân, đột nhập ngoài giờ và lảng vảng, họ nên xem xét các giải pháp an ninh ngoài trời có thể bảo vệ doanh nghiệp của họ tốt hơn.

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn hướng dẫn khách hàng về những điều họ cần biết về an ninh ngoại vi và các bước họ nên thực hiện khi xem xét một hệ thống an ninh ngoài trời.

1. Xác định mục tiêu

Điều quan trọng là khách hàng của bạn trước tiên phải xác định mục tiêu chính của họ. Những điều này sẽ ảnh hưởng đến công nghệ mà doanh nghiệp của họ yêu cầu và đặt nền tảng cho một nền tảng bảo mật toàn diện phù hợp với nhu cầu của họ. Một số mục tiêu bảo mật phổ biến bao gồm:

  • Ngăn chặn những kẻ xâm nhập vào cơ sở của họ
  • Bảo vệ nhân viên và khách hàng của họ
  • Chống thất thoát tài sản của doanh nghiệp
  • Phát hiện và ghi lại bất kỳ hoạt động nào tại cơ sở của họ
  • Thông báo cho cơ quan chức năng về hoạt động tội phạm tiềm ẩn

Ví dụ: nếu khách hàng của bạn đang tìm cách ngăn chặn hành vi trộm cắp hoặc phá hoại, thì chiến lược an ninh ngoài trời của họ có thể bao gồm hàng rào điện khí hóa hoặc các cảm biến gắn hàng rào, máy dò chuyển động, camera an ninh nhiệt và giám sát video .

Không có hai địa điểm nào giống hệt nhau nhưng việc thiết lập một vài mục tiêu cơ bản sẽ giúp bạn và khách hàng của bạn thiết kế một giải pháp bảo mật phù hợp với doanh nghiệp của họ.

2. Phân tích chiến lược hiện tại

Trải nghiệm của khách hàng tại chỗ đã mang lại cho họ cái nhìn sâu sắc vô giá về hệ thống an ninh ngoài trời nào sẽ tốt nhất cho doanh nghiệp của họ. Tận dụng kiến ​​thức của họ về trang web để dự đoán các rủi ro bảo mật tiềm ẩn và giải quyết chúng trong kế hoạch bảo mật.

Dưới đây là danh sách các câu hỏi cần kiểm tra khi đánh giá chiến lược an ninh ngoài trời của khách hàng:

  • Bạn đã sử dụng công nghệ bảo mật nào trong quá khứ và hiện tại bạn đang sử dụng công nghệ bảo mật nào?
  • Điều gì đã hiệu quả (và điều gì chưa)?
  • Hệ thống hiện tại của bạn có bị lỗi thời và lỗi thời không?
  • Chúng có cần được tăng cường hoặc cập nhật với công nghệ mới hơn không?
  • Bạn hiện có hệ thống phát hiện xâm nhập với một vùng khả dụng để tích hợp với hệ thống phát hiện chu vi nhiệt của bạn không?
  • Loại phương thức giao tiếp nào sẽ được sử dụng: IP? Tế bào? IP với sao lưu di động?
  • Các yếu tố môi trường, chẳng hạn như các đặc điểm cảnh quan hoặc biển báo, có gây ra bất kỳ rủi ro an ninh nào cho doanh nghiệp của bạn không?
  • Hệ thống an ninh của bạn sẽ được yêu cầu hoạt động 24/7/365 hay chỉ trong những giờ nhất định?
  • Hệ thống của bạn có được phân vùng cho các khu vực cánh tay không được sử dụng vào những thời điểm nhất định trong ngày không?
  • Những khu vực nào cần được bao phủ bởi hệ thống an ninh ngoài trời (hàng rào vành đai, khu vực mở, bãi đậu xe, khu vực dành cho người đi bộ, v.v.)?

Là nhà tích hợp bảo mật, bạn có thể giúp khách hàng trả lời những câu hỏi này, tìm ra lỗ hổng trong chiến lược của họ và giúp họ vá những lỗ hổng này bằng giải pháp bảo mật chu vi phù hợp.

3. Xem lại các tùy chọn về chu vi

Khi thiết kế hệ thống an ninh ngoài trời với khách hàng của bạn, hãy giúp họ hiểu các tùy chọn có sẵn cho họ cũng như ưu và nhược điểm của từng tùy chọn. Dưới đây là hai giải pháp bạn nên xem xét với khách hàng của mình:

Video theo dõi

Hệ thống giám sát video hoạt động hiệu quả đối với tài liệu và bằng chứng sau sự kiện, nhưng nó không giúp ngăn chặn sự kiện xảy ra ngay từ đầu. Khách hàng của bạn có thể tin rằng việc đặt camera xung quanh bên ngoài cơ sở của họ sẽ ngăn chặn những kẻ xâm nhập và ở một mức độ nào đó có thể xảy ra, nhưng nó không thể thực sự ngăn chặn hoặc cảnh báo ngay lập tức cho họ về một sự kiện.

Để đảm bảo doanh nghiệp của họ có vùng phủ sóng và bảo mật tốt nhất, phương pháp hay nhất hiện nay là sử dụng khả năng cảm biến chuyển động trong camera. Cài đặt này có nghĩa là máy ảnh sẽ chỉ ghi lại khi chúng phát hiện chuyển động trong khung hình, cho phép nhiều thời gian lưu trên mỗi máy ảnh hơn. Đoạn phim được ghi lại trong sáu giờ của một căn phòng trống chiếm một lượng dung lượng quý giá trên ổ cứng của họ.

Khả năng của camera phải được xem xét khi bảo vệ bên ngoài cơ sở của khách hàng của bạn. Thiết kế hệ thống cần tính đến khoảng cách được bao phủ và độ rõ mong muốn. Độ rõ nét ở khoảng cách xa nghĩa là máy ảnh có megapixel cao hơn hoặc ống kính khác sẽ cắt giảm trường nhìn. Với các tính năng thu phóng kỹ thuật số trong các máy ảnh mới hơn, sẽ hợp lý hơn khi bao phủ một khu vực rộng lớn với ít máy ảnh megapixel cao hơn.

Nếu khách hàng của bạn có một khu vực có hàng rào lớn với các thiết bị nặng, có thể họ muốn có camera trên hàng rào ở phía sau của lô đất. Việc cấp nguồn cho máy ảnh trong những trường hợp này có thể là một thách thức và có thể liên quan đến việc thêm hộp điện hoặc bộ mở rộng PoE. Tất cả những yếu tố này phải được xem xét trong giai đoạn thiết kế của dự án.

Camera an ninh nhiệt

Bảo vệ hàng rào từng được quản lý bằng cách đặt các dầm ngang qua đầu hàng rào để cảnh báo các doanh nghiệp về kẻ xâm nhập tài sản của họ. Thật không may, chùm tia không thể phân biệt được sự khác biệt giữa một người băng qua chùm tia và một con vật. Báo động giả là một vấn đề thường xuyên. Điều này đã thay đổi với sự xuất hiện của cảm biến nhiệt trên thị trường.

Cảm biến nhiệt có thể phát hiện dấu hiệu nhiệt trong bóng tối hoàn toàn hoặc môi trường khắc nghiệt như sương mù, mưa, mưa tuyết và tuyết. Các cảm biến – có thể được gắn trên các tòa nhà, cột điện hoặc hàng rào chu vi – sau đó có thể kích hoạt cảnh báo và quay video về kẻ đột nhập. Sau khi cảm biến nhiệt kích hoạt cảnh báo, video clip sẽ được gửi đến trung tâm giám sát an ninh để nhân viên xác minh xem xét.

Cảm biến nhiệt của camera an ninh được tích hợp phần mềm phân tích giúp nhân viên xác minh giám sát và xác định sự khác biệt giữa thân nhiệt và môi trường xung quanh. Xem hình ảnh từ xa, trung tâm giám sát có thể xác minh sự khác biệt giữa người và động vật khi họ vượt qua hàng rào. Điều này làm tăng độ chính xác của bằng chứng và có thể chuyển cảnh sát ưu tiên khi phạm tội.

4. Dự đoán những thách thức có thể xảy ra

Bất kỳ thách thức nào cũng có thể gặp phải trong quá trình triển khai giải pháp bảo vệ chu vi ngoài trời, vì vậy, để vượt qua những thách thức này, điều quan trọng là giúp khách hàng của bạn xây dựng kế hoạch của họ dựa trên những dự đoán đã được thông báo.

  • Ngân sách : Nếu giải pháp phù hợp nằm ở đâu đó ngoài ngân sách của khách hàng, họ có thể cần lập kế hoạch tiếp cận theo từng giai đoạn, bổ sung vào hệ thống bảo mật chu vi của họ theo từng lớp theo thời gian. Điều này cho phép họ nhận ra những lợi ích bảo mật lớn trong thời gian tới, đồng thời tạo ra một lộ trình cho nhu cầu bảo mật của họ trong tương lai. Ngoài ra, nếu bạn cung cấp một lựa chọn tài chính, đó có thể là một lợi thế đáng kể. Khi bạn chuyển qua quá trình thiết kế và thảo luận về chi phí, điều quan trọng là phải chuyển tiếp cho khách hàng những khả năng mà họ có thể có đối với ngân sách mà họ đã đặt ra. Có một ranh giới nhỏ giữa ngân sách và khả năng của hệ thống, và đôi khi tốt nhất nên giải thích cho khách hàng rằng họ có thể không đạt được những gì họ yêu cầu với chi phí mà họ mong muốn.
  • Tích hợp : Biết những gì họ cần chỉ là một nửa trận chiến; làm cho nó hoạt động kết hợp với các hệ thống khác của họ. Tích hợp giữa các hệ thống truy cập, video, xâm nhập và chữa cháy là điều bắt buộc trong môi trường ngày nay. Cửa kiểm soát ra vào của khách hàng có mở khi hệ thống báo cháy không? Máy ảnh của họ có ghi lại được những ai đã đi vào một không gian an ninh cao cụ thể không? Thẻ được đọc vào buổi sáng từ đúng người có vô hiệu hóa báo động xâm nhập không? Những tích hợp như thế này rất quan trọng để thảo luận với khách hàng của bạn.
  • Lắp đặt và lao động : Những thách thức về lắp đặt đưa các mối quan tâm chính về hậu cần lên hàng đầu trong kế hoạch của khách hàng. Bạn có thể giúp họ vượt qua những thách thức này bằng cách cung cấp toàn bộ mức độ lắp đặt và nhân công mà (các) hệ thống của họ sẽ yêu cầu và tất cả các chi phí liên quan (cả về tiền bạc và thời gian). Giúp họ hiểu cách thiết kế hệ thống khác nhau có thể giảm nhân công, chẳng hạn như hệ thống không dây có thể tốn nhiều phần cứng hơn nhưng lại giảm đáng kể thời gian cài đặt.
  • Giới hạn của công nghệ : Nó sẽ khác nhau tùy theo công nghệ, kiểu dáng và kiểu máy, nhưng điều quan trọng là khách hàng của bạn phải biết các giới hạn riêng của từng giải pháp bảo mật để tránh những lỗ hổng trong bảo mật của họ. Camera có thể nhìn thấy ở góc nào? Nguồn điện không dây sẽ tồn tại trong bao lâu trước khi cần sạc lại hoặc thay pin? Họ có đủ ánh sáng cho hệ thống giám sát video của họ không? Vị trí lắp cảm biến hoặc camera tốt nhất ở đâu? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ không chỉ làm cho hệ thống an ninh vành đai của họ thành thạo hơn về mặt chiến thuật mà còn giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt hơn về bảo mật.
  • Sự tham gia của nhân viên : Thiết kế và triển khai một nền tảng bảo mật là quan trọng, nhưng sự tham gia và tương tác của khách hàng cũng quan trọng không kém đối với sự thành công của hệ thống. Giúp khách hàng của bạn xây dựng các chính sách và thủ tục cho nhân viên của họ để tăng hiệu quả của hệ thống mới của họ. Sự thuận tiện có thể nhanh chóng làm mất hiệu lực của một hệ thống bảo mật mới. Hạn chế ra vào hai cửa chính là một thực tế phổ biến, nhưng nếu một nhân viên thích đỗ xe bên hông tòa nhà hoặc thường xuyên lui tới khói bụi bên ngoài cửa đó, bạn có thể tìm thấy một cánh cửa an toàn, khóa trái bị nứt để tiếp tục thuận tiện đó. . Sự đồng tình và thấu hiểu từ nhân viên sẽ giúp hệ thống hoạt động hiệu quả sau khi cài đặt xong.

5. Bắt đầu

Sau khi bạn đã giúp khách hàng của mình xác định mục tiêu của họ, phân tích các chiến lược trong quá khứ và hiện tại của họ và xem xét các lựa chọn của họ cho hệ thống an ninh chu vi, tất cả những gì còn lại là đưa ra quyết định.

Vào cuối quá trình này, không có gì lạ nếu khách hàng có nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Đây là nơi bạn đến. Với kiến ​​thức và kinh nghiệm sâu rộng của mình, bạn sẽ có thể giúp trả lời các câu hỏi còn lại của họ – đóng vai trò là đối tác của họ trong suốt quá trình và là chuyên gia đáng tin cậy mà họ có thể trở lại với các dự án bảo mật trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *