Giải đáp câu hỏi về camera và đầu ghi Hikvision

Camera Hikvision được nghiên cứu và phát triển bởi hơn 4.200 kỹ sư, và được sản xuất với công nghệ khép kín từ khâu thiết kế – sản xuất để luôn đảm bảo tính sáng tạo và công nghệ mới. Mọi sản phẩm đều được kiểm nghiệm trong các môi trường đa dạng khác nhau trên toàn thế giới.

Sản phẩm Hikvision Đáp ứng toàn diện các nhu cầu liên quan đến hệ thống camera giám sát. Bảo Phong vinh dự là nhà phân phối camera Hikvision tại Huế

Qúa trình sử dụng các sản phẩm camera và đầu ghi hình Hikvision, đã có những thắc mắc của khách hàng công ty Bảo Phong xin tổng hợp lại những câu hỏi phổ biến nhất giúp quý khách có thể tìm ra câu trả lời nhanh chóng.

Tổng hợp câu hỏi và trả lời về thiết bị camera, đầu ghi, báo động… Hikvision cập nhật mới 2019 Mới

1. Có thể reboot theo lịch được không?

Không, Bạn chỉ có thể dùng quyền truy cập admin để vào khởi động trực tiếp trên đầu hoặc từ xa qua mạng

2. Camera IP Hikvision có hỗ trợ HiDDNS không?

Có, Bạn có thể gắn tên miền miễn phí của Hikvision và xem qua mạng từ xa mà không cần sử dụng đầu ghi hình.

3. Theo giới thiệu của hãng Hikvision, có thể đăng nhập cùng 1 tài khoản trên nhiều thiết bị , để cùng quản lý tài khoản EZVIZ Cloud?

Đúng vậy. Khi bạn có thể gắn nhiều thiết bị và chỉ cần sử dụng 1 tài khoản để quản lý

4. DS-71xx có firmware mới hỗ trợ được camera IP chưa?

– Chưa. Đầu ghi dòng DS-71xx sẽ không hỗ trợ camera IP do đầu ghi được thiết kế với mục đích chỉ chạy camera HD-TVI và camera analog với độ phân giải 1 MP. Nếu muốn dùng thêm camera, bạn có thể dùng dòng DS-72xx

5. Nếu tôi quên mật khẩu của đầu ghi Hikvision tôi có thể lấy lại mật khẩu không?

– Bạn vui lòng sử dụng phần mềm SADP hoặc iVMS-4200 để tìm số seri number của thiết bị , gửi cho Bảo Phong. Chúng tôi sẽ gửi lại một mã code để reset mật khẩu về mặc định . Mã code này chỉ có tác dụng trong ngày, nên cần kiểm tra ngày tháng cụ thể của đầu ghi/camera.

6. Nếu tôi quên mật khẩu của camera IP Hikvision thì cần làm gì để lấy lại mật khẩu?

– Bạn có thể áp dụng cách lấy lại mật khẩu đầu ghi Hikvision

7. Làm thế nào để nối dài cổng USB cho chuột?

– Sử dụng bộ chuyển đổi USB – Lan

9. Làm thế nào để dùng bàn điều khiển?

– Có thể nối bàn điều khiển DS-1003KI vào máy tính bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi cổng COM sang USB

10. Làm thế nào để nối dài mắt nhận tay điều khiển?

– Nối dài bằng cách nối dài dây từ main chính của đầu ghi hình.

11. Tắt tiếng bíp bíp trên đầu ghi?

– Tiếng tit tit là âm thanh cảnh báo lỗi của đầu ghi hình với một số sự kiện , tình trạng như: lỗi ổ cứng, ko ghi hình, phát hiện chuyển động. Thông thường, khi mới mua đầu ghi, chưa format ổ cứng và chưa ghi hình , nên đầu ghi kêu để thông báo cho người dùng. Chọn Cấu hình rồi vào mục Ngoại trừ, bạn sẽ thấy mục HDD full, tích vào chọn Tất cả, bỏ ô tích, rồi Apply.

12. Đầu ghi không nhận chuột cắm vào?

– Vào mục Menu-Configuration-More Settings : Menu Output Mode chọn ngõ ra HDMI/VGA/CVBS.

14. Phần mềm iVMS-4500 trên Ipad hỗ trợ bao nhiêu thiết bị?

– Hiện nay, phần mềm trên iPAD hỗ trợ gán đến 100 thiết bị. Tham khảo phần gán thiết bị trong hướng dẫn sử dụng của phần mềm.

15. Làm sao có thể tăng cường bảo mật cho đầu ghi Hikvision? Đầu ghi có thể bị hack không?

– Bạn nên thay đổi mật khẩu mặc định của đầu ghi là 1234abcd sang mật khẩu khác có độ an toàn và phức tạp hơn khi bắt đầu sử dụng thiết bị. Đầu ghi không thể bị hack và bạn nên hạn chế cho người khác biết mật khẩu.

16. Hikvision có sản phẩm đầu ghi dùng cho các phương tiên?

– Có. Hikvision có sản phẩm Mobile DVR , có thiết kế đặc biệt để sử dụng trong môi trường di chuyển liên tục, không có mạng dây kết nối…

17. Đầu ghi Hikvision hỗ trợ tối đa bao nhiêu người truy cập cùng một lúc?

– Công nghệ của hãng Hikvision cho phép đến 128 người truy cập cùng một lúc vào một tài khoản, một đầu ghi Turbo HD 3.0 có thể lập được 32 tài khoản do đó trên lý thuyết một đầu ghi Hikvision Turbo HD 3.0 cho phép đến 4096 người truy cập. Tuy nhiên để đáp ứng được lượng người xem lớn như vậy thì cần phải có một đường truyền mạng với băng thông lớn mới có thể truyền tải được hết.

18. Tôi vừa hoàn thành lắp đặt xong đầu 4 kênh Hikvision và kết nối với cổng HDMI1 nhưng khi khởi động lên thì tivi báo ko có tín hiệu. Lý do là gì?

– Vui lòng kiểm tra độ phân giải của đầu ghi hình . Một số tivi chỉ nhận 1 giá trị độ phân giải nhất định . Quý khách có thể chỉnh sửa độ phân giải của đầu ghi hình bằng trình duyệt hoặc dùng 1 màn hình máy vi tính.

19. Tại sao camera analog của HIK chuyển hẳn chế độ đen/trắng nhanh hơn 1 số hãng khác ?

– Đây là do thiết kế của Hikvision. Khi cường độ ánh sáng đến ngưỡng quy định, relay sẽ chuyển trạng thái chứ ko biến thiên theo cường độ ánh sáng. Thiết kế này giúp bảo vệ thiết bị và mạch hồng ngoại , tăng tuổi thọ sản phẩm.

20. Đèn hồng ngoại EXIR là gì ?

– Là bóng đèn Leđ sử dụng công nghệ hồng ngoại EXIR HIKVISION với công nghệ lớp Nano (hai lớp bề mặt phát quang), nâng cao sức mạnh phát sáng, hiệu suất chuyển đổi quang điện được cải thiện 10% và tính đồng đều cao, gần như không có bóng tối.

21. Công nghệ BLC của camera Hikvision là công nghệ gì vậy?

– BLC viết tắt của Blacklight Compensation – tạm dịch “Bù sáng” tính năng này giúp camera che bớt đi tia ánh sáng trên khung hình đây là thủ phạm đã che khuất đi khung cảnh đang được quan sát.

22. Tính năng WDR ở camera Hikvision có tác dụng gì?

– WDR viết tắt của Wide Dynamic Range – tạm dịch “Tính năng động cao” còn được gọi là công nghệ cân bằng ánh sáng. Camera WDR có khả năng nhận biết được ánh sáng của từng khu vực để điều phối khung hình một cách hài hòa nhất.

23. Camera và đầu ghi hình Hikvision của nước nào?

– Hãng Hikvision được thành lập tại Trung Quốc. Hiện nay hãng đã phát triển ra toàn thế giới với nhiều trụ sở ở các nước khác nhau chứ không còn tập trung ở Trung Quốc nữa.

24. Đầu ghi Hikvision nội địa và quốc tế khác gì nhau không? Tại sao hàng nội địa lại rẻ hơn quốc tế?

– Đầu ghi Hikvision nội địa chỉ sản xuất cho khu vực Trung Quốc và bị khóa server quốc tế, không tương thích với các camera Hikvision bản quốc tế nên không thể sử dụng ở bên ngoài Trung Quốc. Đầu ghi Hikvision nội địa bán ngoài thị trường hiện nay đều là hàng nhập lậu và không được hãng Hikvision hỗ trợ bảo hành.

25. Đầu ghi Turbo HD 3.0 Hikvision hỗ trợ những dòng camera nào?

– Đầu ghi hình Turbo HD 3.0 có thể hỗ trợ camera analog, camera HD-TVI và camera IP. Một số dòng đầu ghi Turbo HD có thể chạy được camera HDCVI và camera AHD sau khi upgrade firmware.

26. Liệu đầu ghi Turbo HD 3.0 Hikvision có thể hiện thị tối đa chất lượng hình ảnh của các dòng camera kể trên?

– Đầu ghi Turbo HD 3.0 Hikvision hỗ trợ camera HD-TVI với độ phận giải tối đa là 5Mp còn camera IP tối đa là 4Mp (Tùy vào các dòng đầu ghi)

27. Khoảng cách tối đa giữa đầu ghi hình Turbo HD 3.0 và camera là bao xa?

– Đầu ghi hình Turbo HD 3.0 hỗ trợ tín hiệu truyền khoảng cách xa hơn: 1200m @ 720P, 800m @ 1080P với cáp đồng RG6, 500m @ 720P, 400m @ 1080P với cáp UTP

28. Tôi có camera HD-CVI và camera AHD thì có thể cắm vào đầu ghi HD-TVI không?

– Có. Tuy nhiên chỉ có thể cắm trên một số loại đầu ghi và bạn phải upgrade firmware 3.4.75. Chi tiết bạn có thể xem tại bài viết này.

30. Khi tôi cắm hỗn hợp các loại camera HD-TVI và Analog tôi có cần lưu ý gì không?

– Ban cần vào đầu ghi chuyển chế độ ở camera đang ở chế độ TVI/CVBS. Sau đó bạn cắm camera thành từng cặp. VD: Camera HD-TVI ở cổng 1 – 2, camera Analog ở cổng 3 – 4.

31. Phần mềm quản lý camera và đầu ghi Hikvision là phần mềm nào? Tôi có thể tải ở đâu?

– Phần mềm sử dụng trên máy tính, laptop là iVMS-4200 (Bạn có thể tại ở đây). Phần mềm sử dụng trên điện thoại, máy tính bảng là iVMS-4500 (Bạn có thể tải trên phiên bản cho iOS tại đây, nếu bạn dùng thiết bị Android thì bạn (vào đây để tải về)

32. Tôi nghe nói có phần mềm tên là iVMS-5200 Pro. Đây là phần mềm gì của hãng Hikvision vậy?

– Đây là phần mềm quản lý camera và đầu ghi chuyên dụng của hãng Hikvision với rất nhiều tính năng nâng cao cho các nhu cầu cụ thể. Đây là phần mềm có phí của hãng Hikvision. Nếu bạn quan tâm bạn có thể gọi điện cho chúng tôi để chúng tôi tư vấn chi tiết hơn về phần mềm này.

33. Đầu ghi IP của Hikvision có lắp được camera IP của các hãng khác không? Và ngược lại?

– Chỉ cần đúng camera theo chuẩn ONVIF là có thể cắm vào đầu ghi IP của Hikvision. Ngược lại camera IP Hikvision tương thích với đầu ghi có ONVIF

35. Vì sao Hikvision hay phải chạy lại firmware?

– Firmware là một dạng hệ điều hành. Khi cần cập nhật tính năng mới hoặc xử lý lỗi, thì cần phải upgrade lại firmware. Trước đây, dòng đầu ghi DS-72xx HVI-SV không hỗ trợ camera IP, không hỗ trợ EZVIZ. Sau khi cập nhật lên firmware mới, các đầu ghi đã có những khả năng này. Việc cập nhật như vậy rất ít được thực hiện với những hãng khác. Đây là 1 ví dụ rõ ràng về việc upgrade là để nâng lên tính năng cao hơn.

36. Đầu ghi Hikvision có hỗ trợ tiếng Việt không?

– Hiện đã có firmware tiếng Việt cho tất cả các đầu ghi hình Hikvision được phân phối chính hãng. Nếu đầu ghi của bạn chưa có giao diện tiếng Việt vui lòng download tại đây.

37. Mình xem qua máy tính hoặc di động mờ, vỡ hình thì làm thế nào để hình ảnh nét hơn?

– Khi xem cần chọn Main Stream ( trên máy tính ) hoặc Clear trên điện thoại. Ngoài độ phân giải , cần chỉnh max Bitrate cho phù hợp.

38. Đầu ghi Turbo HD 3.0 có thể hỗ trợ tối đa bao nhiêu ổ cứng

– Có thể hỗ trợ tối đa 8 ổ cứng với dòng sản phẩm đầu ghi DS-81xx

39. Đầu ghi Turbo HD 3.0 có thể hỗ trợ tối đa bao nhiêu camera?

– Đầu ghi DS-7332HGHI-SH có thể hỗ trợ tối đa 40 camera (32 camera HD-TVI/Analog + 8 camera IP chuẩn Onvif).

40. Camera IP Hikvision có hỗ trợ kết nối PoE không?

– Có. Tùy thiết kế của loại camera IP Hikvison.

41. Tôi muốn chọn loại camera có chất lượng hình ảnh tốt nhất thì nên chọn dòng camera nào của Hikvision?

– Quý khách nên chọn dòng camera IP Hikvision để có chất lượng hình ảnh tốt nhất với nhiều tính năng và có thể hoạt động không cần đầu ghi hình. Tuy nhiên giá của dòng camera IP cũng cao hơn nhiều so với các dòng khác.

42. Tôi chỉ có nhu cầu sử dụng hệ thống camera phổ thông thì nên lựa chọn loại camera nào?

– Với những nhu cầu sử dụng phổ thông, dòng camera HD-TVI Hikvision là sự lựa chọn tốt nhất của quý khách. Với camera độ phân giải 1MP – 2MP sẽ đáp ứng được hoàn toàn yêu cầu của quý khách.

43. Tôi muốn giải pháp kết hợp: các vị trí quan trọng dùng camera độ phân giải cao, các vị trí không quan trọng dùng camera độ nét thường, để tiết kiệm chi phí. Vậy tôi nên tiến hành lựa chọn như thế nào?

– Có 3 phương án mà bạn có thể sử dụng:

+ Phương án 1 :

Dùng IP camera ở nơi yêu cầu độ nét cao, Analog camera ở vị trí không quan trọng, sử dụng đầu ghi Hybrid DVR.

+ Phương án 2 :

Dùng HD-TVI camera ở vị trí yêu cầu độ nét cao ( chọn loại 2MP), Analog camera ở vị trí không quan trọng , Dùng đầu ghi Turbo HD.

+ Phương án 3 : Kết hợp IP camera, HD-TVI camera 2MP ở các vị trí cần độ nét cao, Analog camera ở các vị trí không quan trọng, Dùng đầu ghi Turbo HD.

44. Tính năng NAS của đầu ghi Hikvision có tác dụng gì?

– NAS là từ viết tắt của Network Attached Storage, dịch tạm tiếng Việt là thiết bị lưu trữ gắn vào mạng, tập trung hóa toàn bộ dữ liệu của người dùng cho dễ quản lý.

Dữ liệu trên NAS có thể chia sẻ được thông qua hệ thống mạng hoặc kết nối internet. So với SAN, NAS có chi phí cài đăt thấp hơn, sử dụng đơn giản hơn và không đòi hỏi hiểu biết nhiều.

45. Chức năng Phát hiện chuyển động (Motion detect) dùng để làm gì ?

– Hầu hết các Camera IP hoặc đầu ghi hình HD-TVI đều có chức năng phát hiện chuyển động dùng để phát hiện ra sự chuyển động vật thể. Khi có sự chuyển động chức năng này được kích hoạt để chụp lại hình ảnh đang chuyển động. Hình ảnh này được gửi email cài đặt trước hoặc gởi lên FTP server.

46. Nếu mất điện, dữ liệu của camera có bị mất không?

– Không. Mất điện chỉ khiến camera ngừng hoạt động, Mọi dữ liệu đã ghi lại không bị ảnh hưởng.

47. Muốn xem camera qua mạng Internet tôi cần phải làm gì?

– Muốn xem camera qua mạng bạn chỉ cần cấu hình ở đầu ghi và modem mạng. Sau đó đăng kí tên miền miễn phí của Hikvision hoặc đơn giản hơn bạn có thể sử dụng EZVIZ Cloud không cần phải cấu hình mạng nữa.

48. Những port phải mở trên modem để xem camera Hikvision qua mạng là gì vậy?

– Bạn cần phải mở 4 Port là HTTP: 81, RTSP: 554, HTTPS: 443, Server: 8000 trên modem.

49. Tôi muốn tạo tên miền miễn phí Hikvision thì phải vào trang nào đăng kí vậy?

– Đầu tiên, bạn truy cập trang: http://www.hik-online.com/auth/login và nhấp vào Register. Điền đầy đủ thông tin bao gồm tên tài khoản, password, Capcha, Quốc gia, Địa chỉ email để khôi phục tài khoản khi mất password.

Cập nhật 28.2.2017: Hãng HIKVISION đã dừng dịch vụ tên miền HiDDNS và thay thế bằng dịch vụ HIK-CONEECT với nhiều chức năng và cải tiến về tốc độ xem. Hiện tại các bạn có thể dùng các dịch vụ sau để thay thế cho dịch vụ HiDDNS.

– Tên miền HIK-CONNECT xem hướng dẫn tại: hướng dẫn cài tên miền HIK-CONNECT

– Tên miền CAMERADDNS xem hướng dẫn tại: hướng dẫn cài tên miền CAMERA DDNS

– Tên miền miễn phí NOIP xem hướng dẫn tại: tên miền camera miễn phí

Những tên miền HiDDNS trước ngày 28.2.2017 đã đăng ký vẫn sử dụng bình thường.

50. Tôi có thể tạo tối đa bao nhiêu tài khoản sử dụng trên một đầu ghi Hikvision?

– Bạn có thể tạo tối đa 32 tài khoản sử dụng trên một đầu ghi Hikvision (Bao gồm tài khoản quản trị Admin)

51. Tôi có thể tạo tài khoản quản trị trên camera IP Hikvision không?

– Có. Camera IP Hikvision có thể sử dụng như một thiết bị độc lập không cần đầu ghi hình, có khe gắn thẻ nhớ và tên miền, hỗ trợ tối đa 6 tài khoản truy cập.

53. Chức năng DNR 3D là gì vậy?

Camera Hikvision áp dụng công nghệ giảm nhiễu kỹ thuật số 3D để cung cấp hình ảnh với ít nhiễu nhất trong điều kiện ánh sáng thấp. Tính năng DNR 3D có thể được sử dụng để tăng cường chất lượng hình ảnh và tiết kiệm băng thông.

54. Cho mình hỏi server HiDDNS có tác dụng gì vậy?

HiDDNS là một máy chủ tên miền miễn phí được cung cấp bởi Hikvision, trong đó cung cấp tên miền cho các thiết bị Hikvision khác nhau (VD: đầu ghi Turbo HD, đầu ghi hình IP, camera IP…) mà không cần phải đăng ký một tên miền của bên thứ ba. Khi bạn đăng ký dịch vụ, bạn có thể sử dụng một tên miền cố định để truy cập vào thiết bị của bạn có một địa chỉ IP động.

55. Chức năng ICR trên camera Hikvision có tác dụng gì?

– Camera có chức năng ICR (IR Cut filter) sử dụng bộ lọc ánh sáng hồng ngoại vào ban ngày để sửa màu phôi gây ra bởi ánh sáng hồng ngoại. Vào ban đêm, camera loại bỏ các bộ lọc tự động để cho ánh sáng hồng ngoại đi qua, nâng cao tầm nhìn ban đêm.

56. Công nghệ nén hình ảnh H.264+ có gì mới?

– Công nghệ H.264+ trên đầu ghi hình Hikvision giúp tiết kiệm băng thông và dung lượng lưu trữ gấp đôi so với công nghệ nén hình ảnh cũ.

57. Đầu ghi Hikvision có thể gắn mic thu tiếng được không?

– Có. Số lượng mic có thể cắm tùy thuộc vào thiết kế của từng dòng đầu ghi.

58. Các tính năng nổi bật của camera Hikvision đã có tại Việt Nam năm 2016 là gì?

– Các tính năng nổi bật của Hikvision trên sản phẩm camera gồm: phát hiện xâm nhập, vượt hàng rào ảo, theo dõi thông minh, nhận dạng khuộn mặt, camera mắt cá, camera đếm người, camera nhận dạng biển số thông minh, bản đồ nhiệt.

59. Cách sử dụng các tính năng cao cấp của dòng camera HD-TVI loại 2M Model D5T như thế nào?

– Vào menu bằng cách bật điều khiển PTZ, chọn IRIS + để truy cập menu của camera Turbo.

60. Khi đầu ghi hình đang hoạt động ghi hình, tôi có thể chụp hình được không?

– Bạn hoàn toàn có thể chụp hình khi đầu ghi đang ghi hình. Và bạn cũng có thể xem lại đoạn video đã ghi mà không ảnh hưởng đến việc ghi hình.

62. Cách xoay hình trên camera Turbo HD?

Trả lời: Một số camera Turbo HD hỗ trợ tính năng xoay hình giống như trên camera IP. Để cấu hình tính năng này, vào Menu OSD của camera => chọn Video Settings => chọn chế độ Mirror là OFF/H/V/HV để xoay hình như ý muốn.

63. Cách kích hoạt WDR trên Camera Turbo HD?

Trả lời: Một số dòng camera Turbo HD của Hikvision có hỗ trợ tính năng True WDR như D8T, D9T,…Theo mặc định, tính năng này chưa được kích hoạt, vì thế, để kích hoạt các tính năng này cần thực hiện các bước như sau: Truy cập vào Menu OSD của camera -> chọn mục AE -> chọn Exposure Mode là WDR.
Lưu ý: khi kích hoạt WDR, hình ảnh camera có thể có cảm giác như bị mờ sương, cần cân nhắc tùy thuộc vào trường hợp thực tế để lựa chọn WDR hay không.

Menu ODS
Hình ảnh menu OSD trên Camera D8T
64. Khi gán camera IP lên DVR và hiển thị trên màn hình TV, tại sao chất lượng hình ảnh kém hơn khi xem trên điện thoại?

Trả lời: Khi gán camera IP lên đầu ghi DVR và hiển thị trên màn hình TV, chất lượng hình ảnh kém hơn khi xem qua điện thoại. Điều này dễ nhận thấy nhất với các camera IP có tỉ lệ hình ảnh 16:9. Nguyên nhân của việc này, trước hết là do DVR không phải là thiết bị quản lý chuyên dụng cho camera IP nên hiệu năng xử lý tín hiệu từ camera IP (cụ thể là việc giải mã để hiển trên màn hình) có phần hạn chế, còn khi xem qua điện thoại thì việc xử lý này được thực hiện trên phần mềm (iVMS-4500/Hik-Connect) nên ít bị hạn chế do hiệu năng của DVR.
Ngoài ra, khi xem trên màn hình trực tiếp, tỉ lệ hình ảnh của camera IP 16:9 khác với tỉ lệ của camera Turbo HD, nên mật độ điểm ảnh và tỉ lệ kích thước điểm ảnh trên màn hình giữa camera IP và camera Turbo HD khác nhau, DVR sẽ ưu tiên tài nguyên hệ thống để xử lý với camera Turbo HD hơn là với camera IP.

65. Mật khẩu mặc định của dòng camera IP consumer là gì?

Trả lời: Mật khẩu mặc định của dòng camera IP consumer là admin + mã verification code.
Mã verification code này có ghi ở tem dán dưới đáy camera.
Ví dụ: Mã xác thực thiết bị là ABCDEF -> user name và password truy cập thiết bị là: 
User name: admin
Password: adminABCDEF

66. Tại sao không thể truy cập được vào địa chỉ ip của camera consumer qua trình duyệt web để cài đặt?

Trả lời: Dòng camera consumer không hỗ trợ giao diện cài đặt trên nền web. Vì vậy để cài đặt các thông số nâng cao của camera, chúng ta phải dùng phần mềm ivms4200 hoặc Batch configuration.

67. Camera consumer khi gắn lên trần nhà thì hình ảnh bị ngược, làm sao để xoay hình lại cho đúng?

Trả lời: Để xoay lại hình ảnh camera bị ngược chúng ta phải cài tên miền Hik-connect cho camera. Trên giao diện xem trực tiếp trên phần mềm Hik-connect ta kích vào biểu tượng (dưới comment) để xoay lại hình cho camera.

68. Camera consumer khi xem lại không nghe được âm thanh?

Trả lời: Hiện tại, các dòng camera consumer đã được cập nhật firmware giúp tính năng âm thanh được kích hoạt mặc định ngay khi xuất xưởng. Tuy nhiên trong quá trình lắp đặt, nếu camera chưa được kích hoạt âm thanh sẵn, bạn có thể làm cách sau để kích hoạt tính năng này.
Để camera consumer xem lại có âm thanh thì ta phải cài đặt kiểu ghi hình trên camera là Video & Audio.

69. Tôi đang có một loạt các hệ thống đầu ghi Analog tại nhiều địa điểm khác nhau. Chủ đầu tư đưa ra yêu cầu gộp tất cả các kênh camera từ các địa điểm này lên cùng một màn hình tại trung tâm để giám sát cho tiện, xin đưa ra giải pháp?

Trả lời: Để có thể giám sát tập trung như yêu cầu trên, rất đơn giản, ở trung tâm chúng ta chỉ cần sử dụng 1 đầu ghi IP (NVR) có số kênh bằng tổng số kênh camera ở tất cả các địa điểm cộng lại. Sử dụng phương thức “gán camera IP lên đầu ghi NVR từ xa” và “gán đầu ghi analog DVR lên đầu ghi NVR từ xa”.
Ví dụ: địa điểm A chúng ta có 1 đầu ghi DVR có 4 kênh camera, địa điểm B chúng ta có 1 đầu ghi DVR có 8 kênh camera, địa điểm C chúng ta có 1 DVR có 4 kênh camera.
Vậy ở trung tâm, chúng ta cần sử dụng 1 đầu ghi NVR có số kênh là 4+8+4 = 16 kênh, ví dụ DS-7216NI-E2.

Để nắm được cách gán camera IP và đầu ghi analog lên đầu ghi NVR từ xa, vui lòng tham khảo bài hướng dẫn sau:

Lưu ý: Khi gán DVR lên NVR, ở bước gán thiết bị, đầu ghi NVR sẽ cho phép người dùng chọn các kênh từ đầu ghi DVR nào sẽ được gán.

70. Tôi đọc thông số của sản phẩm Switch mạng HIKVISION mã DS-3E0318P-E/M thấy có ghi có khả năng cấp nguồn PoE cho camera với khoảng cách lên tới 250m, tuy nhiên khi lắp đặt thực tế, tôi kéo dây mới 200m đã không thấy có tín hiệu của camera?

Để có thể cấp nguồn PoE tầm xa, khách hàng cần kích hoạt chế độ “kéo dài” (Extend mode) trên Switch (hình dưới). Lưu ý chỉ các cổng được ký hiệu màu đỏ mới có thể hoạt động được ở chế độ Extend. Ngoài ra khi chế độ Extend được kích hoạt, tốc độ của cổng PoE sẽ bị giảm xuống còn 10Mbps

71. Đối với tính năng N+1 trên NVR, khi nào thì đầu ghi dự phòng sẽ thay thế đầu ghi đang làm việc? Nếu đầu ghi đang làm việc có ổ cứng lỗi thì đầu ghi dự phòng có thay thế không?

Trả lời: Tính năng N+1 là một tính năng cao cấp chỉ có trên NVR dòng 96xx để đảm bảo hệ thống có nhiều đầu ghi hoạt động ổn định. Đây là tính năng dự phòng ở mức độ đầu ghi – đầu ghi, vì thế đầu ghi dự phòng chỉ hoạt động và thay thế khi đầu ghi đang hoạt động bị mất kết nối. Nếu đầu ghi đang hoạt động bị hỏng ổ cứng thì đầu ghi dự phòng vẫn chưa thực hiện việc thay thế.
Để dự phòng việc hỏng ổ cứng thì sản phẩm của Hikvision đã hỗ trợ tính năng Hot Spare (ổ cứng dự phòng). Tính năng này cũng sẵn có trên các NVR 96xx.

72. Khi đăng nhập vào tài khoản phụ Hik-connect trên iVMS-4200/2500 thì không thể xem được (không nhìn thấy thiết bị). Tại sao?

Trả lời: Hik-Connect là nền tảng hỗ trợ việc xem từ xa dựa trên công nghệ đám mây. Phần mềm chính thức hỗ trợ nền tảng này trên điện thoại là Hik-Connect. Tài khoản phụ (tài khoản được chia sẻ) khi đăng nhập trên iVMS-4200 (máy tính) hay Hik-Connect (điện thoại Android/iOS) đều có thể xem camera từ xa bình thường. Riêng iVMS-4500 là phần mềm thế hệ cũ trên điện thoại, gần đây ít được hỗ trợ và nâng cấp từ Hikvision, không hỗ trợ xem camera bằng tài khoản được chia sẻ mà bắt buộc phải đăng nhập tài khoản chính. Vì thế, nếu muốn sử dụng đầy đủ các tính năng của Hik-Connect thì phần mềm được khuyến nghị là iVMS-4200 (trên máy tính) và Hik-Connect (trên điện thoại Android/iOS)

73. Cách xóa kênh không muốn hiển thị trên phần mềm điện thoại?

Trả lời: Trên phầm mềm Hik-Connect, có thể xóa kênh không muốn hiển thị bằng cách chọn kênh không muốn hiển thị, trượt sang trái và chọn hình bánh răng (Settings), nhấn chọn tên thiết bị và lựa chọn ẩn các kênh bằng cách bấm vào biểu tượng hình con mắt.

74. Hệ thống hỗ trợ H.265+ thì cần cả camera và đầu ghi hỗ trợ H.265+ hay không?

Trả lời:
H.265+ là một chuẩn nén do Hikvision tự phát triển dựa trên tiêu chuẩn mã hóa quốc tế H.265. Ưu điểm của chuẩn nén này là giảm băng thông, tiết kiệm không gian lưu trữ. Để một hệ thống IP hỗ trợ H.265+ thì cần cả camera IP và NVR hỗ trợ H.265+. Còn với hệ thống Turbo HD (HD-TVI) thì chỉ cần DVR có hỗ trợ H.265+.
Để biết rõ hơn về H.265+, vui lòng tham khảo các bài viết giới thiệu về H.265+ bên dưới :

75. Nếu đầu ghi ghi hình ở chế độ chuyển động, khi file ghi hình ANR được backup về đầu ghi sẽ có màu gì?

Trả lời: ANR (Automatic Network Replenishment) là tính năng giúp IP Camera tự động lưu trữ dữ liệu video lên thẻ nhớ khi kết nối giữa nó tới đầu ghi NVR bị ngắt. Sau khi kết nối này được khôi phục, NVR sẽ tự động truy xuất dữ liệu trên thẻ nhớ và tải về ổ cứng của mình. Tính năng này giúp hệ thống đảm bảo được tính toàn vẹn của dữ liệu, tránh việc thất thoát dữ liệu khi kết nối hệ thống gặp trục trặc.
Tính năng ANR có thể kích hoạt thông qua giao diện của NVR, và yêu cầu IP camera phải được gắn thẻ nhớ đã định dạng sẵn.
Người dùng có thể truy xuất và kiểm tra các đoạn dữ liệu ANR này thông qua giao diện xem lại của NVR, các đoạn ghi hình này được đánh dấu bằng màu đỏ. Trong trường hợp đầu ghi hình được cài đặt ghi hình ở chế độ phát hiện chuyển động, dữ liệu ghi hình phát hiện chuyển động được đánh dấu bằng màu xanh lục. Do đó nó sẽ không bị lẫn màu với các bản ghi ANR.

76. Làm sao để phần mềm Hik-Connect / iVMS-4500 tự động xem ở chế độ HD hay Basic (Độ nét cao hoặc trôi chảy)?

Trả lời: Để ứng dụng Hik-Connect hay iVMS-4500 trên các thiết bị di động có thể tự động ghi nhớ chế độ xem Clear – Fluent hay HD – Basic (Nét – trôi chảy), sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:
 Phiên bản phần mềm Hik-Connect hay iVMS-4500 là các ứng dụng được cung cấp bởi HIKVISION, sử dụng cho mục đích truy cập và theo dõi từ xa cho các thiết bị của hãng. Các ứng dụng này được cập nhật và sửa lỗi liên tục qua từng thời kì giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và khắc phục một số lỗi còn tồn đọng. Do vậy người dùng nên thường xuyên kiểm tra xem các ứng dụng này đã được cập nhật phiên bản mới nhất hay chưa (bằng cách kiểm tra trong chợ ứng dụng Appstore hay Google Play). Hiện tại thì iVMS-4500 ít được nâng cấp. Hikvision khuyến cáo khách hàng chuyển sang sử dụng ứng dụng chính thức là
Hik-Connect.

 Firmware của sản phẩm. Cũng giống như phần mềm/ ứng dụng. Thiết bị của HIKVISION luôn được nhà sản xuất đưa ra các bản cập nhật liên tục giúp cải thiện một số tính năng, cải thiện tính bảo mật và sửa một số lỗi cho sản phẩm. Để kiểm tra xem thiết bị của mình đã được cập nhật phiên bản firmware mới nhất hay chưa, người dùng có thể truy cập giao diện Maintenance (bảo trì), xem phần Firmware version. Để được cung cấp phiên bản Firmware chính xác cho từng dòng sản phẩm, vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật Bảo Phong.

 Thiết bị đang chạy ở chế độ Hik-Connect P2P hay Hik-Connect Domain. Việc phần mềm không tự động lưu chế độ xem cũng có thể do lý do này, để chuyển sang chế độ Hik-Connect Domain, vui lòng tham khảo tại đây
Vì thế nếu ứng dụng trên điện thoại của bạn không tự động lưu lại cấu hình độ nét thì bạn cần kiểm tra lại đầy đủ các vấn đề trên. Nếu sau khi kiểm tra, cập nhật phần mềm, cập nhật firmware lên phiên bản mới nhất, cài đặt Hik-Connect Domain mà ứng dụng vẫn không ghi nhớ chế độ xem thì chứng tỏ hiện tại firmware sản phẩm vẫn chưa hỗ trợ việc đó.

77. Với tính năng RAID 5 hay RAID 6 trên đầu ghi, nếu hỏng ổ cứng thì hệ thống sẽ hoạt động thế nào? Khi thay ổ cứng mới vào RAID có tự động chạy tiếp không?

Trả lời:RAID (Redundant Arrays of Independent Disks) là hình thức ghép nhiều ổ đĩa cứng vật lý thành một hệ thống ổ đĩa cứng có chức năng gia tăng tốc độ đọc/ghi dữ liệu hoặc nhằm tăng thêm sự an toàn của dữ liệu chứa trên hệ thống đĩa hoặc kết hợp cả hai yếu tố trên. Tính năng RAID chỉ hỗ trợ trên các dòng NVR 96xx trở lên, và chỉ hỗ trợ RAID0/1/5/6/10.

Đối với RAID 5, hệ thống cần tối thiểu 3 ổ cứng để có thể hoạt động. Nếu có 1 ổ cứng hỏng, dữ liệu vẫn còn nhưng RAID không thể hoạt động. Nếu có từ 2 ổ cứng trở lên hỏng, dữ liệu sẽ mất.

Đối với RAID 6, Hệ thống cần tối thiểu 4 ổ cứng để có thể hoạt động. Cho phép tối đa 2 ổ cứng có thể hỏng, nếu có 1 hoặc 2 ổ cứng hỏng, dữ liệu vẫn được bảo toàn, tuy nhiên RAID ngừng hoạt động.

Đối với NVR của HIKVISION, sau khi thay ổ cứng mới, tùy thuộc vào đầu ghi có hỗ trợ tính năng Hot Spare hay không mà người dùng cần cấu hình lại RAID để tính năng này có thể tiếp tục hoạt động. Nếu đầu ghi có hỗ trợ Hot spare, người dùng chỉ cần thay thế ổ cứng và tiến hành định dạng lại ổ cứng này với chế độ Hot spare, không cần phải cấu hình lại RAID.

78. Tại sao nhiều trường hợp kích hoạt UPnP lên lại không xem được qua mạng. Phải tắt chế độ UPnP mới xem được và ngược lại?

Trả lời: UPnP hiểu nôm na là một tính năng tự động NAT port cho thiết bị, tính năng này có thể giúp một số cổng giao tiếp chỉ định của đầu ghi tự động được mở. UPnP chỉ hoạt động khi thiết bị đang kích hoạt UPnP và đồng thời router cho phép UPnP.
Trường hợp người dùng vừa kích hoạt UPnP, vừa mở cổng thủ công thì sẽ xảy ra xung đột. Thậm chí nếu người dùng kích hoạt UPnP mặc định và không thay đổi các cổng mặc định của đầu ghi thì cũng có thể xảy ra xung đột do các thiết bị mạng đã chiếm dụng các cổng này.
Vì thế, nếu người dùng không thực sự nắm rõ UPnP thì nên tắt UPnP và mở cổng theo phương thức thủ công.

79. Cách tính toán băng thông cho camera?

Trả lời: Để nắm được lượng băng thông tiêu thụ đối với từng camera khi gán chúng lên NVR, cách đơn giản và chính xác nhất đó chính là gán thử từng kênh camera sau đó kiểm tra thông số “IP Camera” trong giao diện kiểm soát băng thông của NVR (Maintenance > Net Detect > Network stat). Đây chính là lượng băng thông đầu vào đã tiêu thụ cho việc gán camera IP.

Ngoài ra, HIKVISION cũng cung cấp cho người dùng một số công cụ (phần mềm) để tính toán lượng băng thông cho camera, tuy nhiên kết quả khi tính toán bằng các công cụ này là tương đối, người dùng có thể cân nhắc sử dụng tùy vào từng trường hợp cụ thể. HikvisionViews chính là 1 trong số những ứng dụng trên điện thoại bạn có thể tham khảo thêm.

Hoặc quý khách có thể sử dụng Công cụ tính toán băng thông và ổ cứng camera quan sát 

80. Độ phân giải tối đa khi xem camera qua ứng dụng Hik-connect?

Trả lời: Do giới hạn về hiển thị trên màn hình smartphone và yếu tố đảm bảo băng thông đường truyền, Hik-Connect hiện tại chỉ hỗ trợ hiển thị tối đa 1080P cho mỗi kênh camera.

81. Làm sao để biết được NVR hỗ trợ băng thông vào/ra bao nhiêu?

Trả lời: Tất cả các dòng sản phẩm của HIKVISION đều cho phép người dùng tra cứu thông tin/ thông số kỹ thuật chi tiết sản phẩm (datasheet) thông qua trang chủ www.hikvision.com. Để xem thông tin về băng thông đầu vào/ đầu ra, người dùng có thể truy cứu thông tin về Data Incoming (băng thông đầu vào) và Data Outgoing (băng thông đầu ra).

82. Hình ảnh khi quan sát camera hơi bị vòng cung ở hai bên (khi quan sát mép tường hoặc cột dễ phát hiện), vì sao?

Trả lời: Do đặc điểm quang học của ống kính trên camera nên hình ảnh thu được từ camera thường có tình trạng bị cong lại ở phần dìa ngoài (gọi nôm na là cong tang trống/ biến dạng hình ảnh). Tình trạng này xảy ra càng rõ rệt với ống kính có tiêu cự càng nhỏ (ví dụ như 2.8mm). Các camera có ống kính từ 6mm trở lên thì hầu như không gặp tình trạng này.
Hiện nay, một số dòng camera 4-Line cao cấp của Hikvision được trang bị sẵn tính năng khử cong tang trống (tự động sửa lỗi biến dạng hình ảnh). Người dùng tùy vào tình trạng hình ảnh thực tế có thể cân nhắc nên kích hoạt tính năng này hoặc không.

84. Đầu TVI nào của HIKVISION hỗ trợ lưu 2 ổ cứng dạng backup theo kiểu 2 ổ lưu song song?

Trả lời: Để lưu trữ song song 2 ổ cứng (dữ liệu ở cả 2 ổ cứng giống hệt nhau), người dùng cần thiết lập ổ cứng hoạt động ở chế độ “Nhóm ổ cứng” (HDD Group), sau đó gán mỗi ổ cứng thành 1 group khác nhau (ví dụ: ổ cứng 1 là Group 1/ ổ cứng 2 là Group 2). Sau đó thiết lập cho các kênh camera ở mỗi Group giống nhau là xong. Dữ liệu sẽ được ghi song song ở cả 2 ổ cứng. Nếu muốn ghi song song nhiều hơn 2 ổ cứng, chúng ta làm tương tự.
Đây là một trong các tính năng cơ bản nhất của đầu ghi hình HIKVISION, do đó người dùng có thể sử dụng bất kì mã đầu nào, miễn là đáp ứng đủ số khe cắm ổ cứng.

85. NVR có 4 kênh PoE, đang cắm đủ 4 kênh thì có camera bị hỏng. Trạng thái kết nối của camera trên đầu ghi báo “Disconnect”, hỏi có xem lại dữ liệu của kênh camera bị hỏng được không?

Trả lời: Khi có kênh camera bị mất kết nối (Disconnect) khỏi đầu ghi, đối với đầu PoE, vẫn có thể xem lại bình thường. Đối với đầu ghi thường (không có PoE), vẫn có thể xem lại được nếu kênh bị disconnect này chưa bị xóa khỏi đầu ghi. Trong trường hợp xóa rồi thì phải gán bù lại 1 kênh bất kì thì mới có thể xem lại được.

86. Có 2 đầu ghi 7104HGHI-F1/N lắp cho hai khách hàng khác nhau, đều sử dụng 4 camera 1080P. 1 đầu ghi xem lại được cả 4 kênh đồng thời, 1 đầu ghi thì chỉ xem lại cả 4 kênh đồng thời trên trên màn hình kết nối trực tiếp với đầu ghi, nhưng khi truy cập qua mạng thì chỉ xem lại được 1 kênh. Nguyên nhân tại sao?

Trả lời: Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do khi xem Hik-connect qua mạng, người dùng không tiến hành mở cổng, hoặc đã mở cổng nhưng không chuyển chế độ P2P -> Domain khi xem Hik-connect. Khi xem qua Hik-Connect với chế độ P2P sẽ chỉ cho phép người dùng xem lại cùng lúc 1 kênh duy nhất. Do vậy để có thể xem lại 4 kênh đồng thời, người dùng cần phải chuyển sang xem ở chế độ Hik-Connect Domain.
Để xem Hik-Connect ở chế độ Hik-Connect domain, người dùng cần NAT port cho đầu ghi và tiến hành khai báo thông tin thiết bị trên ứng dụng Hik-Connect. 

Tham khảo : Hướng dẫn chuyển đổi chế độ xem Hik-Connect Domain

87. Có 2 đầu ghi 7104HGHI-F1/N lắp cho hai khách hàng khác nhau, đều sử dụng 4 camera 1080P. 1 đầu ghi có thể tua nhanh xem lại, cả trên màn hình trực tiếp, cả qua phần mềm, nhưng 1 đầu ghi thì chỉ tua nhanh được 2x, tua nhanh 4x trở lên là treo, giảm xuống 2x, 1x thì lại chạy bình thường. Tại sao?

Trả lời: 7104HGHI-F1/N là dòng đầu giá rẻ, do vậy tài nguyên về phần cứng hạn chế hơn so với các dòng đầu cao cấp hơn. Khi kích hoạt ghi hình với chuẩn nén H.264+ trên dòng đầu này, sẽ khiến thiết bị phải tận dụng tài nguyên phần cứng tối đa gây ra tình trạng giật/ lag khi xem lại (tua nhanh). 

88. Đầu ghi hình của tôi vẫn khởi động bình và xem qua mạng bình thường nhưng khi xem trên màn hình xuất trực tiếp từ đầu ghi (qua HDMI/VGA) thì không thấy hiển thị kênh camera nào cả? Tại sao lại xảy ra tình trạng này, cách khắc phục như thế nào?

Trả lời: Đối với trường hợp này, đầu ghi vẫn đang hoạt động hoàn toàn bình thường, trên màn hình trực tiếp không hiển thị hình ảnh từ bất kì kênh camera nào là do thao tác cấu hình trên đầu ghi hình. Để khắc phục tình huống này, người dùng có thể truy cập Menu > Configuration > Live View, chọn mục View, sao đó tiến hành hiển thị các kênh camera lên các ô chia hình bằng cách:
1. Nhấn chuột trái chọn ô cần hiển thị
2. Nháy đúp chuột trái vào kênh camera cần hiển thị
Sau khi thao tác xong, nhấn Apply để áp dụng các cài đặt.
Lưu ý: Các thao tác trên chỉ có ảnh hưởng tới việc hiển thị trực tiếp các camera qua màn hình xuất trực tiếp từ đầu ghi (qua HDMI/VGA), hình ảnh khi xem qua mạng hoàn toàn không liên quan.

89. Mỗi tài khoản Hik-Connect quản lý được bao nhiêu thiết bị?

Trả lời: Không có một thông báo nào về số lượng thiết bị giới hạn được quản lý trên một tài khoản Hik-Connect. Vì thế bạn có thể thoải mái sử dụng Hik-Connect mà không lo lắng gì về vấn đề này. Ngoài ra, việc đăng ký mới một tài khoản Hik-Connect cũng hoàn toàn miễn phí, chỉ cần một địa chỉ email hoặc số điện thoại là có thể tạo được một tài khoản mới.

90. Tài khoản Hik-Connect sau khi đăng nhập trên ứng dụng Hik-Connect hay iVMS-4500, iVMS-4200 thì tự động log out. Có cách nào để giữ nguyên trạng thái đăng nhập hay không?

Trả lời: Tính năng tự động log out sau một thời gian (vài ngày) là một trong những phương thức giúp tăng cường bảo mật cho hệ thống sử dụng Hik-Connect. Khách hàng chỉ cần đăng nhập lại bằng cách đơn giản là điền mật khẩu. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, tính năng này phần nào gây phiền hà cho những khách hàng cuối là người già, người ít am hiểu về công nghệ.
Tuy nhiên hãng vẫn đang cân nhắc và sẽ xem xét vấn đề này trong những đợt cập nhật lớn có thể diễn ra trong tương lai. Trong thời gian chờ đợi, cách tốt nhất vẫn là hướng dẫn đầy đủ cho khách hàng cuối để tự khách hàng có thể tự quản lý tài khoản của chính họ.

91. Đầu ghi hình bị hỏng nhưng ổ cứng vẫn còn nguyên vẹn thì có thể gắn ổ cứng lên đầu ghi khác để xem lại dữ liệu ghi hình. Vậy trong trường hợp này có thể xem lại cả nhật ký hệ thống (log information) của đầu ghi cũ hay không?

Trả lời: Khi cắm ổ cứng vẫn còn nguyên dữ liệu từ đầu ghi bị hỏng sang đầu ghi khác chúng ta vẫn có thể xem lại nhật ký hệ thống của đầu ghi bị hỏng.

93. Thời gian gần đây tôi hay gặp phải vấn đề khi cài đặt Hik-Connect, khi thực hiện việc gán thiết bị lên tài khoản Hik-connect, ở bước nhập số serial number vào tôi chỉ tìm thấy có 8 ký tự số serial, điền 8 ký tự số này vào thì hệ thống báo lỗi? do đó buộc phải đổi sang cài bằng dịch vụ tên miền khác, mặc dù tính ổn định không cao bằng Hik-Connect. Vậy các thiết bị HIKVISION có hỗ trợ Hik-connect nữa không? Nếu có thì tôi phải xử lý như thế nào?

Trả lời: Dịch vụ Hik-Connect được HIKVISION hỗ trợ trên tất cả mọi dòng sản phẩm và được hỗ trợ trên toàn cầu. Dó đó người dùng không cần phải lo lắng về việc hỗ trợ Hik-Connect trên các dòng sản phẩm của hãng.
Xảy ra tình huống trên là do người dùng điền chưa đủ đoạn ký tự serial number của sản phẩm khi thực hiện gán thiết bị vào tài khoản Hik-Connect.
Trước đây số serial number của thiết bị là một chuỗi kí tự bao gồm 9 chứ số, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, do số lượng thiết bị bán ra quá lớn, tài nguyên ký tự dần cạn kiệt, HIKVISION phải thay đổi ký tự đầu tiên bằng ký tự chữ cái (thường là chữ cái C). Do đó khi người dùng nhập serial number để gán thiết bị cần phải nhập cả chữ cái đầu tiên này.

94. Các dòng camera hỗ trợ PIRL (ví dụ DS-2CE71H0T-PIRL/ DS-2CE11H0T-PIRL) có hỗ trợ đèn chớp sáng báo động, tôi muốn thiết lập sao cho đèn này chỉ hoạt động ban đêm, mà không hoạt động ban ngày có được không?

Trả lời: Dòng camera PIRL này chỉ hoạt động ở 2 chế độ:
Chế độ ALARM: đèn sẽ chớp sáng khi có báo động.
Chế độ OFF: đèn chớp sẽ tắt và không thể chớp sáng khi có báo động.
Vì vậy không thể thiết lập cho đèn chớp báo động của camera PIRL chỉ hoạt động ban đêm. Khi đã bật cảnh báo lên thì đèn chớp sáng sẽ hoạt động bất cứ lúc nào khi có cảnh báo.

95. Khi kích hoạt Hik-Connect trên thiết bị đầu ghi hình hoặc camera IP HIKVISION, hệ thống yêu cầu tôi phải nhập mã xác thực (verification code), mặc dù tôi đã kiểm tra trên tem sản phẩm nhưng không hề thấy có in mã xác thực này, vậy tôi phải làm sao?

Trả lời: Trên các dòng sản phẩm mới của HIKVISION (ngoại trừ dòng camera consumer) đều sẽ không có mã xác thực (verification code) in trên tem sản phẩm nữa, thay vào đó, khi kích hoạt Hik-Connect, thiết bị sẽ cho phép người dùng tự khởi tạo mã xác thực này (xem hình dưới đây).
Mã xác thực có thể được khởi tạo với 6 kí tự trở lên, tuy nhiên nếu người dùng khởi tạo mã xác thực là “ABCDEF” thì khi gán thiết bị lên tài khoản Hik-Connect sẽ báo lỗi. Do vậy người dùng nên tránh không đặt mã xác thực là “ABCDEF”.
Ngoài ra, người dùng có thể kích hoạt Hik-Connect thông qua nhiều công cụ như màn hình xuất trực tiếp từ đầu ghi, phần mềm SADP, iVMS4200, Batch Config Tools hoặc qua giao diện web…

96. Khi cài đặt Hik-Connect, mặc dù tôi đã kích hoạt Hik-Connect trên thiết bị nhưng phần trạng thái Hik-Connect vẫn báo Offline (ngoại tuyến), tôi phải làm thế nào?

Trả lời: Có rất nhiều yếu tố gây nên tình trạng offline của Hik-Connect, trong đó có một nguyên nhân phổ biến nhất đó chính là người dùng không đặt địa chỉ DNS cho thiết bị.
Người dùng có thể đặt địa chỉ DNS Server là địa chỉ default gateway của mạng hoặc đặt theo địa chỉ DNS Server của google (như hình trên). Người dùng cũng có thể đặt địa chỉ này thông qua trình duyệt, phần mềm hoặc qua màn hình trực tiếp.
Nếu đã đặt địa chỉ DNS cho thiết bị mà trạng thái Hik-Connect vẫn báo offline, có thể nghĩ đến việc update firmware cho thiết bị hoặc liên hệ với bộ phận kỹ thuật Bảo Phong.

97. Khi xem lại camera trên Hik-Connect, tôi chỉ có thể xem lại cùng lúc 1 kênh hoặc chỉ xem bình thường chứ không thể tua nhanh được? tại sao lại như vậy?

Trả lời: Dịch vụ Hik-Connect của HIKVISION cung cấp là sự kết hợp giữa Cloud P2P và dịch vụ tên miền Dynamic Domain Name. Thông thường, người dùng chỉ cần quét mã QR code hoặc nhập số serial number để gán thiết bị lên tài khoản Hik-Connect là có thể xem được camera rất đơn giản và nhanh chóng, tuy nhiên đây mới chỉ là chế độ xem bằng P2P. Để có thể tăng tốc độ xem camera, tua nhanh và xem lại nhiều kênh cùng lúc, người dùng cần chuyển chế độ xem sang Domain. Để có thể chuyển chế độ xem Domain, người dùng có thể tham khảo bài hướng dẫn trong link dưới đây:

Hướng dẫn chuyển đổi chế độ xem Hik-Connect Domain

98. Đầu ghi DS-7216HUHI-K2 lắp camera 5MP thì hình ảnh chỉ hiện được độ phân giải 4MP, xin hỏi cách khắc phục để camera hiển thị đủ 5MP?

Trả lời: Độ phân giải của camea H0T được đặt mặc định là 4MP, để chuyển sang 5MP người dùng cần chỉnh trong menu OSD của camera, để gọi Menu OSD của camera, ta làm như sau:
Trên bảng điều khiển PTZ kích vào biểu tượng Menu để mở menu OSD của camera > dùng các phím điều hướng trên bảng điều khiển PTZ để điều chỉnh con trỏ hiển thị trên màn hình.
Lựa chọn độ phân giải camera là 5M20 trong mục VIDEO FORMAT.

Sau khi thiết lập xong, điều chỉnh con trỏ về mục SAVE&EXIT và nhấn nút IRIS+ để xác nhận

99. Đầu ghi HGHI-Fx có hỗ trợ camera 2MP, nhưng tại sao khi cắm camera 2MP lại không thấy lên hình? Có cần phả cài đặt thêm gì để đầu ghi nhận camera 2MP không?

Trả lời: Đối với dòng đầu ghi HGHI-F firmware v3.4.80 trở lên có thể hỗ trợ gắn camera 2MP và ghi hình ở độ phân giải 1080p lite. Để chạy được camera 2MP người dùng cần kích hoạt chế độ 1080p Lite trên đầu ghi.
Trên màn hình tivi kích phải chuột chọn Menu> Record> Advanced tích vào phần 1080p lite mode > ấn Apply để lưu lại.

Lưu ý: Sau khi kích hoạt chế độ 1080P Lite, đầu ghi hình sẽ khởi động lại. Sau khi khởi động lại camera sẽ tự động lên hình.

100. Có thể format thẻ nhớ từ xa qua ứng dụng Hik-connect được không ?

Trả lời: Có thể fomat được thẻ nhớ từ xa qua ứng dụng hik-connect.
Trên ứng dụng hik-connect người dùng thao tác như sau:

Khởi chạy bộ nhớChọn xem thẻ nhớTrạng thái bộ nhớ Chọn biểu tượng cài đặt Vuốt sang trái

101. Hikvision có sản phẩm camera nào có độ phân giải 4MP và tốc độ khung hình 50fps không?

Trả lời: Tại thời điểm hiên nay Với tốc độ khung hình 50fps, chúng tôi chỉ có camera độ phân giải 2MP trở xuống

102. Tại sao Khi bấm nút “cấu hình từ xa” (remote configuration) trên iVMS4200, phần mềm chỉ hiển thị một số tùy chọn cấu hình cơ bản mà không hiển thị đầy đủ?

Trả lời: Đây là thiết kế giao diện mới trên iVMS4200 phiên bản v2.7.2.4, Nút “remote configuration” sẽ hiển thị 2 mục “Basic” và “Advance” riêng biệt trựa trên nền web. Nếu bạn muốn hiển thị bằng giao diện phần mềm như trước đây, hãy dùng tổ hợp phím “Ctrl + Remote config”

103. Hỏi: Số lượng thiết bị màn hình chuông cửa (indoor station) có thể kết nối tới thiết bị nút chuông (door station) ?

Trả lời: Tối đa 500 thiết bị màn hình. Mỗi thiết bị màn hình có khả năng kết nối tới 5 thiết bị nút chuông. Màn hình hoạt động ở chế độ chính (Main indoor sation) có thể kết nối tới Hik-Connect, thiết bị màn hình hoạt động ở chế độ mở rộng (Indoor extension) không thể kết nối tới Hik-Connect.

104. Tại sao các sản phẩm đầu ghi HQHI-K nhập gần đây không thể update firmware full kênh 3MP?

Trả lời: Bản firmware mới full kênh 3MP cho HQHI-K sẽ được chúng tôi đăng tải vào ngày 21.11 tới đây

105. Tôi có một số thiết bị camera IP hàng nội địa, khi tôi gán vào đầu ghi HIKVISON mới mua, hệ thống thông báo lỗi “mismatch”, tại sao?

Trả lời: các thiết bị HIKVISION nội địa không tương thích với các sản phẩm thuộc thị trường quốc tế, do vậy chúng ta không thể gán các camera IP nội địa này lên đầu ghi mới.

106. Tôi lắp đặt camera để quan sát hành lang dài, tuy nhiên khi truy cập vào camera để chuyển sang chế độ “corrider mode” (chế độ hành lang) thì không tìm thấy mục này?

Trả lời: Hiện tại các dòng camera IP 2xx5, 2xx1 và 2xx3 (trừ camera 8MP) đều đã hỗ trợ chế độ hành lang. Khách hàng có thể tìm thấy chế độ này trong giao diện cấu hình qua trình duyệt web của camera (mục Image> Display settings).

107. Tôi có mua đầu ghi hình HQHI-K, khi lắp camera 3MP vào thì đầu ghi bị khởi động lại liên tục. Làm thế nào để khắc phục?

Trả lời: Đây là vấn đề gây ra do firmware, khách hàng có thể tự update lại firmware để khắc phục vấn dề này. Tuy nhiên lưu ý khách hàng cần phải rút hết camera khỏi đầu ghi hình trước khi update.
Link tải firmware: https://drive.google.com/file/d/1mKyx-bl44Un9OpP8wnp5iJdRkmhpH89W/view

108. Hỏi: Tôi đọc thông số của sản phẩm Switch mạng HIKVISION mã DS-3E0318P-E/M thấy có ghi có khả năng cấp nguồn PoE cho camera với khoảng cách lên tới 250m, tuy nhiên khi lắp đặt thực tế, tôi kéo dây mới 200m đã không thấy có tín hiệu của camera?

Trả lời: Để có thể cấp nguồn PoE tầm xa, khách hàng cần kích hoạt chế độ “kéo dài” (Extend mode) trên Switch (hình dưới). Lưu ý chỉ các cổng được ký hiệu màu đỏ mới có thể hoạt động được ở chế độ Extend. Ngoài ra khi chế độ Extend được kích hoạt, tốc độ của cổng PoE sẽ bị giảm xuống còn 10Mbps

109. Hỏi: Trên phần mềm SADP vẫn seach ra được IP của đầu ghi (camera IP) nhưng tôi không thể truy cập được vào địa chỉ IP của đầu ghi (camera IP) trên trình duyệt web?

Trả lời: Có thể do một số nguyên nhân sau khiến người dùng không thể truy cập được vào IP của đầu ghi (camera IP)
– Địa chỉ IP của máy tính không cùng lớp mạng với IP của đầu ghi camera IP > chỉnh lại IP của đầu ghi (camera IP) và máy tính cùng một lớp mạng
Ví dụ: địa chỉ mạng là 192.168.1.x, địa chỉ đầu ghi là 192.168.0.10 -> Cần đổi lại địa chỉ IP của đầu thi thành 192.168.1.10 cho trùng lớp mạng với hệ thống mạng LAN (lưu ý tránh đặt cho đầu ghi địa chỉ IP đã bị chiếm dụng bởi thiết bị khác).
– Nhập sai thông số port HTTP
Ví dụ: địa chỉ IP của đầu ghi 192.168.1.64, về mặc định, Port HTTP (cổng web) của đầu ghi có giá trị là 80. Tuy nhiên vì một số lí do, người dùng đã đổi giá trị port này sang 81.
Do đó khi truy cập vào đầu ghi qua giao diện web thì phải gõ địa chỉ là 192.168.1.64:81
– Một số camera IP không hỗ trợ giao diện web (dòng camera consumer, dòng 1 Series…) người dùng chỉ có thể truy cập trên phần mềm iVMS-4200 hoặc Batch Config để cài đặt.

110. Hỏi: Camera consumer dòng Q có thể cài lịch cho camera quay tự động được không?

Trả lời: Camera consumer dòng Q chỉ hỗ trợ điều khiển quay quét thủ công và không thể đặt được lịch quay tự động.

111. Hỏi: Đầu ghi HIKVISION không thể lưu được cài đặt, khởi động lại đầu ghi là đầu ghi về mặc định phải cài đặt lại từ đầu?

Trả lời: Đây là lỗi phần cứng (liên quan đến chip nhớ) của đầu ghi, lỗi này khiến đầu khi quay trở lại thông số cài đặt trước đó sau mỗi lần khởi động lại, lỗi này không thể xử lý bằng cách update firmware thông thường. Tuy nhiên lỗi này hoàn toàn có thể khắc phục được. Quý khách hàng vui lòng chuyển thiết bị về phòng bảo hành HIKVISION để được khắc phục..

112. Hỏi: Tôi có camera consumer dòng U và Q, bị rách mất tem dán trên camera, giờ tôi muốn cài lại camera mà không có Serial và mã verification code thì phải làm sao ?

Trả lời: Đây là trường hợp hy hữu khá phức tạp để có thể xử lý, do vậy khách hàng khi lắp đặt lưu ý cố gắng tránh trường hợp này xảy ra.
Đối với camera consumer dòng Q người dùng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Hikvision để được hỗ trợ lấy lại mã verification code từ xa qua ultraview.
Riêng camera consumer dòng U do không có cổng mạng nên không thể hỗ trợ từ xa được, người dùng vui lòng gửi camera về bộ phận bảo hành để được hỗ trợ lấy lại serial và mã verification code..

113. Hỏi: switch PoE của HIKVISION có khả năng cấp nguồn cho camera, vậy tôi vừa cắm adaptor camera, vừa cấp nguồn Poe choc camera có được không? Có thể dùng switch Poe Hikvision cấp nguồn cho thiết bị khác như máy tính, máy chấm công

Trả lời: Đối với switch PoE của HIKVISION người dùng có thể vừa cắm bộ đổi nguồn vừa cấp nguồn PoE cho camea hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến camera. Có thể dùng switch PoE như switch thường cấp mạng cho các thiết bị khác (máy tính, đầu ghi…)

114. Hỏi: Tôi đang upgrade Firmware cho đầu ghi Hikvision, Sau khi upgrade xong thì đầu ghi khởi động lại và bị treo logo không thể khởi động, xin giúp đỡ cách khắc phục?

Trả lời: Sau khi upgrade Firmware cho đầu ghi khiến thiết bị này bị treo logo không thể khởi động, đây là một lỗi phổ biến gây ra bởi các tình huống sau:
• Update firmware không đúng mã dòng sản phẩm so với sản phẩm thực tế.
• Kết nối mạng của đầu ghi (hoặc máy tính dùng để update firmware cho đầu ghi) thiếu ổn định
• Nguồn điện của đầu ghi thiếu ổn định
• Update firmware từ xa (update qua tên miền từ ngoài mạng)
Tuy nhiên đừng quá lo lắng, để có thể tránh hoàn toàn gặp phải tình huống này thực ra hết sức đơn giản, trước khi update firmware, khách hàng cần đảm bảo một số vấn đề sau:
• Hầu hết các dòng đầu ghi hiện tại nếu chọn sai phiên bản firmware thì đầu ghi hình sẽ không cho phép người dùng tiến hành update, do vậy lỗi upgrade sải phiên bản chỉ xảy ra trên một số dòng đầu ghi cũ (ví dụ như dòng HGHI-Ex). Tuy nhiên để chọn được phiên bản firmware chính xác cho thiết bị của mình, khách hàng vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Phương Việt, cung cấp chính xác mã đầu ghi hình và email của mình để được trợ giúp.
• Hãy chắc chắn rằng kết nối mạng của đầu ghi và máy tính phải được đảm bảo ổn định. Trong trường hợp không thể chắc chắn điều này, vui lòng copy file firmware vào usb và tiến hành upgrade trực tiếp qua giao diện GUI của đầu ghi hình.
• Đảm bảo đầu ghi được cấp nguồn ổn định, trong trường hợp đang update mà mất điện có nguy cơ rất cao xảy ra lỗi này, tuy nhiên đây chỉ là trường hợp hy hữu bất khả kháng.
• Không nên upgrade firmware từ xa qua mạng, chúng ta chỉ nên tiến hành upgrade thông qua mạng cục bộ (LAN) hoặc trực tiếp bằng USB.

 


Hỗ trợ về giải pháp – kỹ thuật quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Bảo Phong
Giải pháp toàn diện về Hệ thống An ninh Thiết bị mạng WIFI - Kiểm soát ra vào - Máy chấm công - Hội nghị truyền hình
🏤 Địa chỉ: Số 107 Trần Phú, TP Huế
☎️ Điện thoại: 0234.3.938.156 - 0961.554.545
🌐 Website: baophong.vn   -   huecamera.com
📧 Email: info@baophong.vn
🌐 Facebook: fb.com/congtybaophong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *