Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang dần chuyển qua sử dụng tổng đài VoIP thay vì Analog. Những lợi ích mà nó mang lại nhiều hơn so với các tổng đài Analog cũ. Chất lượng thoại cũng được nâng cao kèm theo hiệu suất doanh nghiệp cũng sẽ tăng cao. Hệ thống tổng đài IP cũng là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất cho một doanh nghiệp muốn xây dựng hệ thống điện thoại nội bộ ngay bây giờ.
Làm sao để chọn được một hệ thống phù hợp với doanh nghiệp của mình ? Làm sao để chọn hệ thống dể dàng quản lí, dể dàng triển khai và tiết kiệm chi phí nhất ? Bài viết sau sẽ giúp bạn lựa chọn được hệ thống dành cho mình.
Tổng đài IP là gì ?
Tổng đài điện thoại nội bộ dùng giao thức Internet hay Tổng đài IP (tiếng Anh: Internet Protocol Private Branch eXchange, viết tắt là IP PBX hay IPBX) là một mạng điện thoại riêng dùng giao thức Internet (Internet protocol) để thực hiện các cuộc gọi điện thoại ra bên ngoài, thường áp dụng trong phạm vi một công ty, nhà hàng, hay bệnh viện. Dữ liệu giọng nói được truyền bằng các gói dữ liệu qua Internet thay vì mạng điện thoại thông thường
Theo như định nghĩa của wikipedia.org
Định nghĩa đơn giản: Tổng đài IP là một thiết bị hay một hệ thống giúp cho chúng ta có thể quản lí các gọi sử dụng dụng bằng đường truyền Internet một cách dể dàng và trực quan. Khác với các đường truyền PSTN truyền thống (Các line bưu điện) sử dụng tổng đài Analog cũ. Cung cấp các tính năng cao cấp hưu ích cho doanh nghiệp có thể tích hợp CRM. CRM là ứng dụng mà mọi trung tâm call center, trung tâm chăm sóc khách hàng cần nhất hiện nay.
Lợi ích mà tổng đài IP mang đến cho doanh nghiệp
- Dễ cài đặt và thiết lập cấu hình
- Sử dụng mạng Internet, mạng LAN,…
- Dễ dàng mở rộng mà không cần nâng cấp phần cứng
- Không bị giới hạn số lượng máy điện thoại do dùng điện thoại IP (SIP) :
- Khi bạn muốn thêm nhân lực cho công ty thì cũng sẽ dễ dàng hơn, chỉ cần thêm 1 thiết bị đầu cuối cho nhân viên ấy là hoàn tất
- Các chi phí liên lạc giữa các phòng ban hoàn toàn miễn phí và trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết: Bạn và các nhân viên của bạn sẽ không còn phải chạy đi chạy lại để trao đổi thông tin với nhau.
- Xây dựng hình ảnh công ty theo cách chuyên nghiệp nhất thông qua lời chào tự động khi KH gọi vào. Hướng dẫn khách hàng trực tiếp bấm phím 0,1,2,3…nếu muốn gặp trực tiếp ai đó trong công ty, doanh nghiệp của bạn mà không cần phải mất nhiều thời gian chờ nối máy.
Vd : Trong giờ làm việc chúng ta cho đổ chuông vào các phòng ban như bấm phím 0,1,2,3,4 tương ứng với phòng lễ tân, phòng kinh doanh, phòng kế toán… - Dễ dàng theo dõi, quản lý hệ thống thông qua trang Web quản trị
Cách lựa chọn tổng đài phù hợp với nhu cầu của bạn
- Mua tổng đài cho nhu cầu liên lạc trong công ty để các phòng ban gọi nhanh và gọi ra ngoài. Với yêu cầu này bạn chọn dùng tổng đài analog là rẻ nhất
- Mua tổng đài điện thoại phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng, bán hàng trực tuyến. Bạn sử dụng tổng đài IP
- Mua tổng đài cho dịch vụ hỗ trợ khách hàng, cho phép khách hàng truy vấn thông tin của doanh nghiệp. Bạn chọn tổng đài hỗ trợ nhiều cấp và nhiều mức (Tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng)
Bạn cần tư vấn về giải pháp tổng đài xây dụng hệ thống điện thoại nội bộ hay liên hệ ngay với chúng tôi!
Hỗ trợ về giải pháp – kỹ thuật quý khách vui lòng liên hệ: Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Bảo Phong Giải pháp toàn diện về Hệ thống An ninh - Thiết bị mạng WIFI - Kiểm soát ra vào - Máy chấm công - Hội nghị truyền hình Địa chỉ: Số 107 Trần Phú, TP Huế Điện thoại: 0234.3.938.156 - 0961.554.545 Website: baophong.vn - huecamera.com Email: info@baophong.vn Facebook: fb.com/congtybaophong
Bài viết liên quan: