Self Check-in: Giải pháp kiosk Check-in cho khách sạn

Cách mạng công nghệ đã thay đổi hoàn toàn ngành khách sạn, từ mô hình vận hành truyền thống, nay đã chủ động đưa ứng dụng khoa học công nghệ vào quy trình phục vụ. Self check-in hay kiosk Check-in được xem như một trong những phương thức mới giúp quá trình nhận phòng tại khách sạn trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trong bài viết này chúng ta hãy cùng làm rõ Self Check-in là gì và Giải pháp kiosk Check-in cho khách sạn nhé

Kiosk Check-in là gì?

Kiosk check-in là một hệ thống tự động để khách hàng có thể thực hiện thủ tục tự động check-in khách sạn hoặc tự làm thẻ lên máy bay tại sân bay. Thay vì phải đến quầy check-in và đứng chờ đợi, khách hàng có thể sử dụng kiosk check-in để nhập thông tin hành khách, chọn ghế ngồi, và in thẻ lên máy bay. Việc đăng ký tại ki-ốt phải tuân theo thời gian nhất định.

Self Check-in: Giải pháp kiosk Check-in cho khách sạn - kiosk Check-in, self check-in

Kiosk là gì?

Kisok à một thiết bị màn hình cảm ứng cho phép hành khách tự làm thủ tục và thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ miễn phí. Ki-ốt cung cấp thẻ lên máy bay hợp lệ ở cuối. Hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng ki-ốt tại các sân bay bận rộn và tránh phải xếp hàng dài.

Self check in tại sân bay
Self check in tại sân bay

Các khách sạn áp dụng hình thức self check-in sẽ trang bị sẵn các kiosk ở sảnh. Tại đây, khách hàng có thể tự hoàn tất thủ tục check in mà không cần thông qua lễ tân. Đối với những khách hàng đã đặt phòng trước, cần nhập mã đặt phòng, xác nhận danh tính bằng FaceID, sau đó khóa điện tử sẽ được cấp và bạn có thể mở khóa phòng và tất cả các khu chức năng của khách sạn ngay trên app. Một điều thú vị là Self check-in có thể làm từ xa và trước 48h so với ngày dự định nhận phòng của bạn.

Các loại Kiosk check-in hiện nay

Có nhiều loại kiosk check-in khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng và tính năng cung cấp. Dưới đây là một số loại kiosk check-in phổ biến:
  • Self-service kiosk check-in: Đây là loại kiosk check-in tự phục vụ cho khách hàng, cho phép họ tự nhập thông tin và in thẻ lên máy bay mà không cần tương tác với nhân viên.
  • Kiosk check-in có nhân viên hỗ trợ: Loại này có nhân viên hỗ trợ khách hàng trong quá trình nhập thông tin và in thẻ lên máy bay. Điều này có thể giúp giảm thời gian đợi và giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc liên quan đến quy trình làm thẻ lên máy bay.
  • Kiosk check-in di động: Đây là loại kiosk check-in được đặt ở các vị trí di động như trên ô tô hay trên máy bay, giúp khách hàng thực hiện thủ tục làm thẻ lên máy bay một cách nhanh chóng và tiện lợi.
  • Kiosk check-in thương mại: Loại này thường được đặt tại các khu mua sắm, trung tâm thương mại, khách sạn hoặc khu vực công cộng khác để khách hàng có thể thực hiện thủ tục làm thẻ lên máy bay và tiết kiệm thời gian cho việc đến sân bay.

Lợi ích của việc áp dụng Kiosk check-in trong khách sạn

Trước đây, khi đến khách sạn, du khách phải thực hiện các thủ tục nhận phòng trực tiếp với nhân viên lễ tân, dẫn đến tình trạng xếp hàng dài chờ đợi, làm giảm sự hào hứng của khách trong hành trình. Với self check-in, khách hàng không cần phải đợi ở quầy lễ tân để nhận/trả phòng. Họ có thể tự mình hoàn thành quy trình nhận/trả phòng tại ki-ốt một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Thông thường, các khách sạn hiện nay đều sẽ cung cấp cho khách hàng mã phòng và thẻ phòng sau khi khách đã đến địa điểm lưu trú và khai báo đầy đủ các thông tin cần thiết cho nhân viên tại đó. Nhưng với self check-in, khách hàng sẽ không cần phải làm việc qua lễ tân nữa nên đảm bảo sự riêng tư và thoải mái nhất có thể khi nhận phòng.

Nhân viên khách sạn có thể tránh được những hiểu lầm và căng thẳng gây ra bởi khác biệt ngôn ngữ, từ đó có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Đặc biệt Self check-in đáp ứng được xu thế hiện nay là ứng dụng công nghệ, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ, những du khách đam mê du lịch trải nghiệm và yêu thích sự mới mẻ, độc đáo

Self Check-in: Giải pháp kiosk Check-in cho khách sạn - kiosk Check-in, self check-in
Khách hàng thực hiện check in tại kiosk của khách sạn

Ứng dụng công nghệ Self check – in tại khách sạn ở Đà Nẵng

Self check-in hiện vẫn là một hình thức còn khá mới mẻ tại các khách sạn ở Việt Nam. Tại Đà Nẵng, Wink Hotel là đơn vị tiên phong trong việc triển khai hệ thống kiosk check-in tự động. Thương hiện Wink Hotel hiện có 2 khách sạn tại Đà Nẵng: Wink Hotel Danang Center và Wink Đà Nẵng Riverside.

Self Check-in: Giải pháp kiosk Check-in cho khách sạn - kiosk Check-in, self check-in
Khách sạn Wink Hotel Danang Center

Khác mô hình khách sạn truyền thống, Wink không thiết kế sảnh chính, thay vào đấy khách sạn trang bị quầy tự check-in tự động. Khách hàng đã đặt phòng trước chỉ cần nhập mã đặt phòng và tự thao tác check-in trên máy.

Self Check-in: Giải pháp kiosk Check-in cho khách sạn - kiosk Check-in, self check-in
Khu vực check-in tự động tại Wink Hotel

Công nghệ này thực sự tiện lợi, hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian cho khách lưu trú, đặc biệt đáp ứng khả năng linh động, phục vụ đối tượng khách hàng trẻ trung năng động. Rõ ràng có thể thấy công nghệ hiện đại mang đến những thay đổi đột phá trong ngành du lịch và việc của chúng ta là cần nắm bắt và ứng dụng chúng vào thực tế trong tương lai.

Qúy khách có nhu cầu tư vấn các giải pháp hệ thống kiosk Check in tại Huế, hệ thống Kiosk tra cứu thông tin, Kiosk quảng bá sản phẩm xin liên hệ hotline : 0961.55.45.45 để chúng tôi tư vấn báo giá giải pháp Kiosk phù hợp nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay

Facebook Chat

Zalo Chat