Hotline
Cảm biến nhiên liệu Soji Ligo SP-RS232
Giảm:
Chức năng cơ bản
– Đo xăng dầu trong bình theo thời gian thực
– Báo cáo hút đổ, tiêu hao, sử dụng xăng dầu thông qua cảm biến nhiên liệu
Các thông tin bạn có thể biết được như:
– Số Lit Xăng, dầu hiện tại đang có trong bình
– Lượng nhiên liệu đổ vào bình chưa là bao nhiêu Lít và đổ ở vị trí nào?
– Vẽ biểu đồ nhiên liệu trong bình chưa của từng xe
– Phát hiện các trường hợp gian lân xăng, dầu và gửi cảnh báo về hệ thống, điện thoại
– Tổng hợp báo cáo nhiên liệu theo ngày, tuần, tháng hoặc thời gian tùy chọn
Ưu đãi dành riêng
- Hỗ trợ kỹ thuật tận tình đến khi sử dụng được
- Tiết kiệm lên tới 50% khi mua các sản phẩm combo
- Tặng Voucher mua hàng 100K cho đơn hàng trên 5 triệu
Giá cả cạnh tranh nhiều khuyến mãi Hot
Hàng chính hãng có đầy đủ COCQ
Tư vấn giải pháp chuyên nghiệp
Miễn phí giao hàng nội thành phố Huế
Hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình sử dụng
Cảm biến nhiên liệu Soji ra đời chính là một giải pháp hữu hiệu, chúng giúp cho các chủ doanh nghiệp giải quyết được vấn nạn gian lận xăng dầu.
Không ít doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải đã từng rơi vào cảnh thua lỗ, thậm chí là đứng trước nguy cơ phá sản dù lượng khách sử dụng dịch vụ rất nhiều và nguyên nhân được xác định một phần là do lái xe gian lận về vấn đề xăng dầu.Đây là vấn đề gây đau đầu với không ít các nhà quản lý doanh nghiệp vận tải.
Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời một thiết bị mang tên Cảm biến đo nhiên liệu có khả năng cảm biến mức nhiên liệu, kiểm soát chính xác lượng xăng dầu tiêu hao của phương tiện.
Lắp đặt cảm biến nhiên liệu cho xe tải, xe kinh doanh vận tải hiện đang là xu hướng của các chủ doanh nghiệp. Cảm biến dầu xe tải là cánh tay đắc lực, giúp các chủ doanh nghiệp có thể quản lý được đội ngũ nhân viên và phương tiện của mình tốt nhất. Trên thị trường hiện nay, cảm biến nhiên liệu Ligo SP-RS232 của thương hiệu Soji là sản phẩm được ưa chuộng nhất.
1. Giới thiệu cảm biến nhiên liệu Ligo SP-RS232
Cảm biến nhiên liệu Ligo SP-RS232 với nguyên lý hoạt động là dựa trên sensor cảm biến và phương thức đo mực chất lỏng. Sensor cảm biến sẽ nhận biết được mức chất lỏng hiện tại là bao nhiêu nhờ vào cây kim loại được lắp đặt trong bình dầu. Từ đó sẽ tính toán và nhận biết được sự thay đổi của lượng xăng dầu theo thời gian thực.
Cảm biến nhiên liệu Ligo SP-RS232 đang được ưa chuộng trên thị trường
Thiết bị cảm biến nhiên liệu LIGO SP-RS232L7 giúp kiểm soát lượng nhiên liệu, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe và được theo dõi trực tiếp từ website quản lý. Tín hiệu từ cảm biến nhiên liệu được xuất ra dưới dạng độ rộng xung, các chỉ số đo được có độ chính xác cao lên tới 95% – 97%. Với lợi thế được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam nên phù hợp với thời tiết và khí hậu Việt Nam, khắc phục được độ sai lệch khi thời tiết thay đổi.
TÍNH NĂNG SẢN PHẨM:
– Phù hợp cho các loại phương tiện: xe đầu kéo – container; xe tải; xe khách…
– Theo dõi mức nhiên liệu hiện có trong bình dầu (theo thời gian thực)
– Báo cáo tiêu thụ nhiên liệu theo ngày/tuần/tháng…
– Theo dõi được sự bất thường của quá trình tiêu thụ nhiên liệu (đổ/rút nhiên liệu), thông qua biểu đồ nhiên liệu (theo quãng đường, thời gian…)
BIỂU ĐỒ NHIÊN LIỆU:
2. Đặc điểm cảm biến nhiên liệu Ligo SP-RS232
Cảm biến điện điện dung với công nghệ tiên tiến từ Nga, Belarus
Sử dụng công nghệ cảm biến điện dung, độ chính xác lên đến 99%.
Đạt tiêu chuẩn chống nước IP67
Dãy nhiệt độ hoạt động từ – 40 độ C đến + 85 độ C
Thời gian lấy mẫu nhanh, khả năng chống rung lắc, xô lệch cảm biến khi di chuyển
Tùy chỉnh cấu hình dễ dàng, nắp đậy ngăn bùn đất, cặn dầu rơi vào ống cảm biến
Khi nhiệt độ tăng, thiết bị sẽ sẽ có cơ chế tự bù sai số của nhiệt độ
Chống ngắn mạch đầu ra, chống ngắn mạch ống đo cảm biến khi không bị mạt sắt hay cặn chui vào ống cảm biến.
Ngõ ra cảm biến đo mức nhiên liệu đa dạng: Analog, tần số, RS232…
Dễ dàng lắp đặt và sử dụng
Tín hiệu báo cáo được xử lí nhanh chóng, chính xác. Ngay cả trên địa hình gập ghềnh và nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngột.
3. Cấu tạo và thông số kỹ thuật cảm biến nhiên liệu
Cấu tạo cảm biến nhiên liệu Ligo SP-RS232
- 01 Cảm biến đo mức nhiên liệu LIGO
- 01 Dây tín hiệu bọc vỏ nhựa PE 7m
- 01 Gioăng cao su chịu dầu
- 01 Bầu lọc dầu chống cặn (bao gồm nắp và bầu lọc)
- 01 Lò xo chống rung lắc (nhựa, lò xo, vít trí)
- 01 Cầu chì bảo vệ 2A
- 02 Kẹp chì niêm phong (hạt, dây chì)
- 04 Vít tự khoan M5 mũ lục giác (kèm long đen cao su chịu dầu)
- 04 Ốc tán M5
- 04 Vít ốc tán M5 mũ lục giác
Cấu tạo cảm biến nhiên liệu Ligo SP-RS232
Thông số kỹ thuật
Tham số | Giá trị |
Điện áp đầu vào DC, V | 9-37 |
Chiều dài tiêu chuẩn (L), mm | 700, 1000, 1500… lên đến 6000 mm |
Công suất tiêu thụ (W)Điển hìnhTối đaTại ngắn mạch trên đầu ra tương tự, tối đa | 0.240.41.6 |
Khoảng thời gian đo, s | 1 |
Giao diện đầu ra cho các giá trị đo được | RS-232, RS-485 |
Khoảng thời gian tin nhắn, s | 1…60 |
Thời gian trung bình, s | từ 0… 120 |
Đo lỗi,% | ±0,5 |
Tốc độ truyền, bit / giây | 2400, 4800, 9600, 19200, 38400, 57600, 115200 |
Dòng điện đầu vào, mA | Tối đa 20 |
Nhiệt độ làm việc, ° C | -45 đến 105 |
Xếp hạng bảo vệ chống xâm nhập, IP | IP67 |
DAC resolution, bit | 12 |
Nguyên lý làm việc | (Cảm biến điện dung) |
Tuổi thọ trung bình, năm | 8 |
4. Công dụng của cảm biến nhiên liệu Ligo SP-RS232
– Đo dung tích xăng dầu trong bình theo thời gian thực: Cảm biến nhiên liệu sẽ dựa vào sensor cảm biến mà đo mức nhiên liệu hiện có và báo cáo về server giám sát thông qua thiết bị truyền dữ liệu. Từ dữ liệu này ta sẽ nắm được nhiều thông tin như:
- Lượng xăng, dầu hiện tại đang có trong bình
- Nhiên liệu được đổ vào bình bao nhiêu, khi nào, ở đâu
- Vẽ biểu đồ và báo cáo nhiên liệu trong bình chứa của từng xe
- Phát hiện các trường hợp gian lân xăng, dầu và gửi cảnh báo về hệ thống, điện thoại
- Tổng hợp và báo cáo nhiên liệu theo ngày, tuần, tháng hoặc thời gian tùy chọn
– Báo cáo hút đổ, tiêu hao, sử dụng xăng dầu thông qua cảm biến nhiên liệu: Thông thường phần mềm giám sát nhiên liệu của hệ thống cảm biến xăng dầu sẽ có hỗ trợ chức năng báo cáo cho người dùng. Các báo cáo này có thể phục vụ cho việc báo cáo, thống kê hoặc lưu trữ. Các báo cáo sẽ bao gồm: báo cáo sử dụng, báo cáo lượng nhiên liệu tiêu hao, báo cáo thời điểm và vị trí nạp xả nhiên liệu…
5. Nguyên lý hoạt động
Đầu tiên, đơn vị lắp đặt thiết bị cảm biến sẽ khoan một lỗ nhỏ trên bình chứa nhiên liệu của phương tiện và lắp thiết bị cảm biến vào trong bình chứa nhiên liệu ấy.
Tiếp theo thiết bị cảm biến đo mức nhiên liệu sẽ được kết nối với thiết bị định vị PT302 new hoặc thiết bị giám sát hành trình TG007, và nhờ có những tính năng vượt trội của phần mềm gps tracking đi kèm thì chúng ta sẽ sẽ xác định gần như chính xác thông tin về việc sử dụng nhiên liệu của phương tiện:
- Thông báo lượng dầu được nạp vào bình chứa và và lượng dầu đã tiêu hao theo thời gian thực tế
- Xác định lượng dầu còn lại trong bình chính xác lên tới 95 – 98%
- Thiết bị thích hợp cho việc đo dầu của nhiều loại phương tiện như xe tải và các xe có bình dầu lớn khác.
- Phầm mềm nhận dữ liêu từ thiết bị cảm biến đo nhiên liệu
6. Quy trình lắp đặt thiết bị quản lý nhiên liệu
Bước 1: Thùng dầu lúc chưa lắp cây cảm biến nhiên liệu : Tùy thuộc vào kích thước và vị trí của thùng dầu, xăng để ta chọn phương án thao tác cho phù hợp. Thí dụ nếu thùng dầu nằm trên xe mà vướn víu không tiện cho quá trình thao tác khoan lắp thì ta phải tháo thùng dầu xuống.
Quá trình tháo xuống phải cẩn thận trong từng thao tác (tốt nhất là nên hút hết xăng dầu ra cho nhẹ và đỡ nguy hiểm, lưu ý nữa là những anh em mà có thói quen hút thuốc lá đặc biệt không cho phép tham gia lắp đặt thiết bị nhiên liệu. ), nếu khó khăn mà có thể thao tác lắp được là không nên tháo thùng dầu.
Bước 2: Tìm vị trí khoan và khoan thùng dầu.
Bước 3 : Dùng kềm lấy miếng kim loại của thùng dầu sau khi khoan.
Lưu ý : Tại điểm này việc khoan và lấy miếng kim loại ra phải cẩn thận trong từng thao tác để tránh mạt sắt, mạt kim loại lọt vào thùng dầu ảnh hưởng đến hệ thống xe khi hút nhiên liệu sử dụng, vận hành.
Bước 4 : Lỗ thùng dầu sau khi khoan, chúng ta dùng thiết bị cảm biến nhiên liệu cần thiết để mài mòn những phần kim loại còn lổm chổm, tránh trường hợp lắp thiết bị vào không khít và ăn mòn thiết bị của mình.
Bước 5: Lắp vòng đệm trên lỗ thùng dầu
Bước 6: Thao tác đo chiều cao thùng dầu
Bước 7: Thao tác đo chiều cao thùng dầu
Bước 8: Luồn dây của cây cảm biến nhiên liệu đến bộ định vị.(cố định dây chắc chắn, tránh trường hợp khi xe hư hỏng, kỹ thuật sửa chữa ô tô làm đứt dây của mình hay một vấn đề khác là quá trình di chuyển, vận hành khác của xe ảnh hưởng đến hệ thống dây khiển nhiên liệu.
Lắp đặt thiết bị quản lý nhiên liệu, định vị ô tô, xe khách, xe tải cần trau dồi thêm kiến thức thực tế trong quá trình lắp thiết bị giám sát hành trình tích hợp thêm tính năng mở rộng quản lý nhiên liệu.
Những thắc mắc thường gặp về cảm biến nhiên liệu
1. Cảm biến đo nhiên liệu là gì?
Cảm biến đo nhiên liệu hay còn có tên gọi khác là thiết bị cảm biến xăng dầu, là một thiết bị dùng để kiểm soát mức nhiên liệu sử dụng thực tế của của phương tiện bao gồm:
- Báo cáo về lượng dầu thực tế trong bình (Cụ thể là còn bao nhiêu lít)
- Báo cáo về lượng dầu tiêu hao trong quá trình xe chạy (Xe đã chạy được bao nhiêu km và đã tiêu thụ bao nhiêu lít dầu)
- Xác nhận lượng dầu đã được nạp vào xe là bao nhiêu lít và từ cây xăng ở vị trí nào
- Phát hiện và báo cáo về việc đã có một lượng dầu bị rút ra bất thường khỏi bình vì trộm cắp, gian lận hoặc một lý do nào khác và gửi cảnh báo về hệ thống, điện thoại.
- Vẽ biểu đồ nhiên liệu trong bình chứa của từng xe
- Tổng hợp báo cáo nhiên liệu theo ngày, tuần, tháng hoặc thời gian tùy chọn
Đây chính là người bạn không thể thiếu của xe tải và nhiều loại phương tiện khác để ngăn chặn tình trạng:
- Lái xe khai khống lượng dầu tiêu thụ của xe tải và các dòng xe chạy dầu khác.
- Đơn vị bán lẻ xăng dầu bơm thiếu lượng dầu so với số tiền chi trả.
- Kẻ gian rút trộm xăng dầu ra khỏi xe
2. Ứng dụng của thiết bị cảm biến đo xăng dầu
Thiết bị cảm biến đo xăng dầu có khả năng đo xăng dầu cho nhiều loại xe, từ xe có dung tích bình chứa nhiên liệu cỡ nhỏ (từ 50 lít trở lên) đến xe có dung tích bình chứa lớn, cực lớn, từ xe có bình chứa nhiên liệu hình tròn đến xe có bình chứa nhiên liệu hình vuông, hình chữ nhật. Nhưng lý tưởng và hiệu quả nhất vẫn là sử dụng để lắp đặt cho xe tải và các dòng xe chạy dầu, bao gồm:
- Xe công trình, xe máy xúc, máy ủi và xe tải
- Xe bồn, xe Container và máy kéo các loại
- Tàu thuyền, máy nổ, xà lan hay máy phát điện có sử dụng nhiên liệu trong bình…
Thiết bị đã được cấp chứng nhận chất lượng và an toàn, không gây cháy nổ theo những quy định gắt gao của cơ quan chức năng.
Hình ảnh thực tế cảm biến nhiên liệu Ligo SP-RS232
Chưa có bình luận nào
Đánh giá Cảm biến nhiên liệu Soji Ligo SP-RS232
Chưa có đánh giá nào.